Tin mới

Hãi hùng đào móng nhà, tìm thấy 11 bộ xương

Thứ bảy, 07/03/2015, 07:27 (GMT+7)

Các phòng chức năng và Công an huyện Thạch Thành, Thanh Hóa đang tiến hành bảo vệ hiện trường vụ phát hiện 11 bộ xương hài cốt khi đào móng nhà.

Các phòng chức năng và Công an huyện Thạch Thành, Thanh Hóa đang tiến hành bảo vệ hiện trường vụ phát hiện 11 bộ xương hài cốt khi đào móng nhà.


Sự việc diễn ra tại nhà bà Trần Thị Diệp ở phố Cát khi tiến hành đào móng làm nhà và phát hiện hai bộ xương nghi là xương người đã gây xôn xao dư luận ở địa phương này. Bà Diệp cho biết, trong số những bộ xương được phát hiện dưới khu đất gia đình bà khi đào móng làm nhà có những bộ còn nguyên hình người nhưng khi nâng lên do đã khá lâu nên hộp sọ bị vỡ vụn ra, xương cũng bị sứt mẻ và gãy vỡ.

Hãi hùng đào móng nhà, tìm thấy 11 bộ xương

Nhiều mảnh xương, hộp sọ phát hiện đã bị mục nát.

Sau khi phát hiện số hài cốt, bà Diệp đã bỏ kinh phí ra mua tiểu về cất bốc và đưa lên nghĩa trang của thôn để chôn cất. Sáng ngày 4/3, khi máy múc đào đất tiếp tục phát hiện 9 bộ hài cốt khác, các bộ hài cốt nghi là xương người này không có hòm ván hay quan quách gì. Phía dưới có hai chiếc chum và bát sành nhưng đã bị vỡ, bà Diệp cho biết.

Hãi hùng đào móng nhà, tìm thấy 11 bộ xương

Người dân và lực lượng văn hóa huyện đang tiến hành cất bốc số hài cốt còn sót lại để đưa ra nghĩa địa của thôn.

Hiện tại, gia đình bà Diệp đã tiến hành cất bốc và đưa lên nghĩa trang của thôn tổng cộng 11 bộ hài cốt. Trong đó, có 10 bộ hài cốt là riêng rẽ và bộ thứ 11 là do bà gom mỗi nơi một ít và mang đi chôn cất. Qua tìm hiểu được biết, gia đình bà Diệp chuyển về khu đất này làm nhà ở từ năm 1987. Cũng theo bà Diệp thì dân làng ở đây cũng thường hay gặp xương, nhưng riêng gia đình bà thì phát hiện một lúc nhiều như thế.

Hãi hùng đào móng nhà, tìm thấy 11 bộ xương

Số hài cốt phát hiện có hình thù rất khác lạ so với hài cốt người.

Anh Lê Văn Đức, trú ở xã Thành Vân là người trực tiếp đào móng nhà cho gia đình bà Diệp cho biết: “Khi đào móng xuống phát hiện xương nghi xương người, những người xung quanh nghe tin đã đến giúp đào đưa lên nghĩa địa của thôn”. Sáng ngày 6/3, chính quyền địa phương cùng cán bộ phòng chức năng và Công an huyện Thạch Thành đã đến hiện trường xác minh sự việc. Qua quan sát thì các mảnh vỡ chum vại được làm rất thô sơ, không có hoa văn gì đặc biệt.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Hương - Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Thạch Thành cho biết: “Phòng Văn hóa đã nhận được thông tin từ chính quyền địa phương về việc phát hiện nhiều bộ xương người. Khi phát hiện, gia đình có báo cáo chính quyền địa phương và tiến hành cho vào tiểu đưa về nghĩa trang. Hôm nay phòng đã cử cán bộ phối hợp cùng công an huyện đi xác minh thông tin. Sau khi có thông tin chúng tôi sẽ báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chúng tôi cũng chỉ đạo UBND xã yêu cầu gia đình giữ nguyên hiện trường”.

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục và cất bốc xong, bà Diệp và gia đình sẽ tiếp tục tiến hành xây dựng nhà bình thường trên khu đất này.

Theo Lê Văn/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news