Tin mới

Vụ hố chôn người tập thể ở Khánh Hòa: Phát hiện thêm gần 30 bộ hài cốt

Thứ ba, 10/02/2015, 07:52 (GMT+7)

Từ ngày 5/2 đến nay, đã có 51 bộ hài cốt tại vườn nhà ông Nguyễn Văn Xê ở phường Ba Ngòi, Thành phố Cam Ranh được cải táng.

 

 

Từ ngày 5/2 đến nay, đã có 51 bộ hài cốt tại vườn nhà ông Nguyễn Văn Xê ở phường Ba Ngòi, Thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) được cải táng.

Vụ hố chôn tập thể tại Cam Ranh: Phát hiện thêm gần 30 bộ hài cốtVụ hố chôn tập thể tại Cam Ranh: Phát hiện thêm gần 30 bộ hài cốt

Liên quan đến vụ phát hiện hố chôn người tập thể Khánh Hòa, trên báo Pháp luật TP HCM dẫn lời bà Đào Thị Đoan, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi cho biết ngày 9/2, đến nay đã cải táng được 51 bộ hài cốt tại vườn nhà ông Nguyễn Văn Xê ở phường Ba Ngòi, Thành phố Cam Ranh. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, từ ngày 26/12/2014, gia đình ông Xê đào hố  xây dựng hầm biogas thì bất ngờ gặp một tảng đá dày 10-15 phân, nặng khoẳng 2 tạ chắn ngang. Khi phá tảng đá, gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, đầu cách khoảng nửa mét.

Đến 14h cùng ngày, gia đình ông tiếp tục phát hiện thêm 3 bộ hài cốt khác, nằm theo vòng tròn. 3 bộ hài cốt này khi phát hiện thì đầu hướng vào phía trong, cùng với 2 bộ hài cốt trước đó - giống như hình ngôi sao chụm lại.

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 5/1 thì đã khai quật được tổng cộng 17 bộ hài cốt trong phạm vi khoảng đất 7m2.Tiếp sau đó, từ ngày 5/1 đến 21/1, gia đình ông Xê đã khai quật thêm 8 bộ hài cốt ở cùng khu vực vườn nhà. Theo thông tin mới nhất thì từ ngày 21/1 đến nay, đã phát hiện thêm 26 bộ hài cốt ở khu đất vườn trên và đem đi cải táng. 

Trao đổi với báo chí, gia đình ông Xê cho rằng số hài cốt này phải có trước năm 1966 (thời điểm họ tới định cư). Ông Nguyễn Hoạt, Trưởng ban Tổ chức - Chính sách của Tỉnh hội Cựu chiến binh Khánh Hòa cũng cho biết, theo ghi nhận từ năm 1966 trở lại đây ở quanh khu vực này không có các cuộc hy sinh lớn của lực lượng cách mạng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news