Tin mới

Trung Quốc: Gần 100 con cá sấu sổng chuồng trong mưa lũ

Thứ bảy, 09/07/2016, 08:54 (GMT+7)

Cảnh sát ở An Huy (Trung Quốc) mới đây đã đưa ra cảnh báo cho người dân nên cẩn trọng khi gần 100 con cá sấu sổng chuồng trong mưa lũ. 

Cảnh sát ở An Huy (Trung Quốc) mới đây đã đưa ra cảnh báo cho người dân nên cẩn trọng khi gần 100 con cá sấu sổng chuồng trong mưa lũ. 

Vnexpress dẫn lại nguồn tin trên báo Tân Kinh cho biết, huyện Vu Hồ, tỉnh An Huy đã bắt được 5 trong số 92 con cá sấu sổng chuồng và bơi ra những cánh đồng xung quanh khi khu vực này bị ngập lụt. 

Trước đó, phòng du lịch huyện Vu Hồ đã hối thúc người dân nhanh chóng xác định được số lượng cá sấu đã trốn thoát và đặt những biển báo cảnh báo người dân.Cá sấu Trung Quốc khá nhát và không tấn công con người trừ khi bị hoảng sợ hoặc kích động.

Cá sấu tại Trường Giang, Trung Quốc có thể dài đến 2m. Ảnh: Reuters

Tổ công tác bao gồm các chuyên gia về động vật đang tiến hành bắt lại những con cá sấu sổng chuồng.

Thông tin trên Vietnamnet cũng cho biết những con cá sấu đã trốn thoát khi nước lũ dâng cao và thành phố Vũ Hán đã phải bán hành báo động đỏ về tình trạng mưa lũ. 

Sau những trận mưa xối xả đêm 5/7, nhiều khu vực trong thành phố bị ngập úng, hệ thống giao thông điện, nước trong thành phố 10 triệu dân này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người dân bị mắc kẹt trong chính căn hộ của họ. 

Lũ lụt vừa qua tại Trung Quốc đã khiến hơn 180 người thiệt mạng và gây nên tình trạng hỗn loạn trên khắp đất nước Trung Quốc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sổng chuồng