Tin mới

Hai nam sinh mắc bẫy... "thiếu nữ trú mưa"

Thứ bảy, 13/12/2014, 20:08 (GMT+7)

Tưởng được làm người tình của cô gái trú mưa nhờ, chàng trai 9x đã tháo nhẫn đưa cho "người yêu".

Tưởng được làm người tình của cô gái trú mưa nhờ, chàng trai 9x đã tháo nhẫn đưa cho "người yêu".


Theo tin tức trên báo Công an Đà Nẵng, tối ngày 28/9, anh Nông Thành Ng (19 tuổi) đang ở trong phòng trọ tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên với người bạn tên Đ (cùng là sinh viên) thì thấy cô gái chạy vào trú mưa. Cô gái giới thiệu tên Dung, nhà ở dưới chân đèo Nại, thị xã Sông Cầu, sinh viên đang học tại Phú Yên.

Ng và Đ không hỏi chuyện nhiều, nhưng cô gái vẫn liến thoắng nói, có người bạn rủ đi hát karaoke, do trời mưa nên tạt vào đây trú.

Trong lúc thao thao bất tuyệt, Dung quay sang anh Ng nói: “Có đứa bạn chị nó cũng thích em, sẵn dịp này bọn em đi hát karaoke với chị, chị giới thiệu cho”. Nghe xong, Ng nhận lời.

Trong lúc Đ ra nhà tắm thay quần áo, ở trong phòng trọ chỉ còn Ng, cô gái thủ thỉ: “Em cho chị mượn chiếc nhẫn chị đeo, lát nữa đóng giả làm người yêu. Khi vào quán karaoke, chị em mình ngồi sát nhau nhé”. Nam thanh niên 19 tuổi đã gật đầu chấp thuận.

Sau khi ăn mặc chỉnh tề, Ng, Đ cùng cô gái lên đường. Tuy nhiên, cô gái bảo anh Đ đi sau, để cô ta cùng Ng đến quán hát trước cho có nhiều tính bất ngờ.

Hát được một lúc, “bà mối” bảo Ng cho mượn chiếc điện thoại để gọi đón bạn đang trên đường đến. Hát một mình rát cả cổ mà chẳng thấy cô gái vào, anh Ng ra tìm thì mới biết mình bị lừa.

Phạm Thị Mỹ Dung (26 tuổi, ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, Phú Yên).

Sau phi vụ “làm mối” và “tuyển” người yêu thành công, trưa 3/11, Dung điều khiển xe Attila đến trước phòng trọ ở hẻm Lê Hồng Phong (phường 7, TP Tuy Hòa), vờ đứng đợi em gái ở phòng trọ đối diện. Lợi dụng sơ hở, Dung “bợ” máy tính xách tay hiệu Acer của anh Nguyễn Tấn H (20 tuổi, trú xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa).

Tối 6/11, Dung cũng vào khu vực phòng trọ sinh viên ở khu phố Ninh Tịnh 1 (phường 9, TP Tuy Hòa) giả vờ tìm người quen, sau đó lân la nói chuyện với chị Nguyễn Thị Mỹ D (19 tuổi, quê Bình Định - sinh viên). Nhân lúc chị D ra khỏi phòng nghe điện thoại, Dung đã ôm chiếc laptop hiệu Asus nhanh chân tẩu thoát.

Hơn 10 ngày sau, với vỏ bọc tên là Trâm, bạn học cùng khóa phổ thông, Dung rủ anh Nguyễn Ngọc H (27 tuổi, trú xã An Mỹ, huyện Tuy An) đi uống cà phê sáng rồi trộm điện thoại hiệu Sony Xperia giá 6 triệu đồng. Ngày 21/9, cũng với chiêu rủ đi hát karaoke, lợi dụng lúc anh Lưu Đình Z (20 tuổi, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa - sinh viên) về phòng trọ thay đồ, Dung ở ngoài lấy trộm máy tính xách tay.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan điều tra Công an TP Tuy Hòa đã xác định, bắt giữ Dung, thu hồi được 3 máy tính xách tay và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp trai trẻ vì tin lời gái mà bị lừa tiền lẫn tình. Trước đó cũng xảy ra vụ "U50 giả 'teen' để lừa tình chiếm đoạt tiền của trai trẻ".

Căn Nguyên của vụ lừa đảo này có lẽ cũng bắt nguồn từ sự tò mò và ngây dại của chính bị hại trong vụ án, nạn nhân Phạm Văn T (34 tuổi, trú tại xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Theo lời kể của T tại cơ quan điều tra thì T quen Hằng hơn 2 năm trước, từ một cuộc gọi điện thoại nhầm của Hằng vào máy điện thoại của T. Gọi là quen cho oai chứ kỳ thực cho đến khi vụ việc bị Công an TP Yên Bái lật tẩy, T mới biết mặt đối tượng này. Khi đó, vì chút tò mò, T đã chủ động nhắn tin rồi làm quen với người phụ nữ gọi nhầm số máy.

Qua điện thoại, người này giới thiệu tên là Hằng, kém T một tuổi, hiện đang làm tại Công ty Xây dựng số 2, TP Yên Bái. Từ các tin nhắn mùi mẫn, những cuộc gọi điện thoại đến rồi đi, T đã nảy sinh và có tình cảm sâu nặng với người đàn bà tên Hằng, dù chỉ đến khi vụ việc bị Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Yên Bái lật tẩy, tức là khoảng 2 năm sau, T mới biết bộ mặt thật của Hằng.

Đây chính là sự nhẹ dạ đẩy T rơi vào cảnh dở khóc dở cười, còn cha đẻ của anh ta thì khốn cùng vì khoản nợ ngân hàng và bạn bè chồng chất, chưa biết trông vào đâu để bù đắp.

Sau một thời gian quen biết và khi tình cảm trong mình đã chín muồi, T hẹn gặp Hằng tại TP Yên Bái. Khó có thể diễn tả hết cảm xúc của T như thế nào trong suốt hành trình gần 300km từ Hải Dương lên TP Yên Bái. Trong đầu T hình dung rằng Hằng là cô gái nhỏ nhắn, dịu dàng và rất thông minh. Bằng chứng là những tin nhắn của Hằng rất tình cảm, thể hiện sự dí dỏm và hiểu biết của cô gái thông minh, có học thức…

Nhưng ngay lần đầu tiên ấy, T đã bị vỡ mộng. Khi T lên đến Yên Bái, liên lạc với Hằng thì Hằng nói rằng cô ta có chuyến công tác đột xuất do lãnh đạo đơn vị phân công. Công trình này nằm ở cách xa TP Yên Bái nên Hằng không thể về kịp.

Sau đó, Hằng nói rằng sẽ nhờ một người chị đứng tuổi, cũng tên là Hằng đến gặp T. Lúc đó, T vô cùng thất vọng nhưng anh ta đành chấp nhận gặp người phụ nữ này với hy vọng qua đó hiểu thêm về Hằng. Sau lần đó, T cũng lên Yên Bái một vài lần, với mục đích duy nhất là để gặp người yêu cho thỏa nỗi mong nhớ nhưng rồi lần nào cũng vậy, Hằng đều viện lý do phải xuống công trình để không gặp gỡ T.

Lẽ ra T phải nhận thấy sự bất thường này song có lẽ vì đang sống trong men say tình yêu nên anh ta không phát hiện ra điều đó! Cuối năm 2012, T nhận được điện thoại của Hằng nói rằng đã về Yên Bái. Công ty của Hằng vừa mua một xe 7 chỗ để phục vụ việc đưa, đón một phó giám đốc nên cần lái xe. Theo đó, Hằng sẽ xin cho T vào làm việc tại công ty để cả hai có điều kiện gần gũi. T muốn có việc làm và được ở bên Hằng nhưng không có tiền xin việc.

Đầu năm 2013, Hằng nhắn tin cho T nói Hằng đã bỏ 1/2 số tiền để xin việc cho T. T lo nốt phần còn lại. Sau khi suy nghĩ, T cho Hằng số điện thọai của bố đẻ mình là ông Phạm Văn H.

Từ tháng 4/2013 đến thời điểm vụ việc được phát hiện, ông H đã chuyển cho Hằng 275 triệu đồng sau khi vay ngân hàng với lãi suất cao.

Thời gian sau, T nhiều lần liên lạc với Hằng hỏi về thời gian đi làm nhưng không được. Nghi ngờ, T đến Công an TP Yên Bái trình báo.

Ngày 20/10/2013, Công an TP Yên Bái xác định người gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Hà Thị Hằng. Người phụ nữ tên Hằng mà T gặp một số lần ở quán nước chính là cô gái tên Hằng mà T quen qua điện thoại.

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên, đến ngày 14/11/2013, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái tiếp tục nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị N và Nguyễn Thị T., đều trú tại TP Yên Bái. Bà Nụ tố cáo Hằng dùng giấy tờ của lực lượng thi hành án dân sự để thế chấp vay của bà này gần 1 tỷ đồng; trường hợp của bà T. là 300 triệu đồng.

Được biết, trước khi trở thành bị can trong vụ án này, Hằng từng là kế toán của một phân xưởng thuộc Công ty Xây dựng số 2 Yên Bái. Công việc đang yên ổn thì Hằng xoay sang buôn bán xi măng dẫn đến thua nợ, không có khả năng chi trả.

Đối tượng này trước đó đã từng bị kiện nhưng vì vụ án có liên quan đến tranh chấp dân sự nên do tòa án cấp huyện thụ lý. Trong khi chưa trả hết khoản nợ trên thì Hằng lại tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người bị hại nhẹ dạ khác.

Theo Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news