Tin mới

Hai người nước ngoài lừa đảo hàng tỷ đồng qua điện thoại

Thứ sáu, 04/07/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai người Đài Loan đã dùng thẻ tín dụng giả để rút tiền trong tài khoản của người khác, kẻ lừa đảo bị bắt quả tang tại trận.

(Tinmoi.vn) Hai người Đài Loan đã dùng thẻ tín dụng giả để rút tiền trong tài khoản của người khác, kẻ lừa đảo bị bắt quả tang tại trận.

Ngày 3-7, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt quả tang hai người Đài Loan đang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản qua việc dùng thẻ tín dụng mang tên người khác để rút tiền.

Hai đối tượng bị bắt gồm Chang Khai Yeu (Trương Khải Nhạc), 27 tuổi và Hsieh Ming Hsin (Tạ Minh Thu) 31 tuổi, đều mang quốc tịch Đài Loan.

Hai đối tượng lừa đảo cùng tang vật.

Sau một thời gian điều tra, ngày 30-6, tổ công tác thuộc Đội 5 Phòng PC50 đã bắt quả tang Chang và Hsieh dùng thẻ tín dụng mang tên người khác rút tiền tại một trụ ATM ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kiểm tra 2 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 54 thẻ rút tiền các loại do nhiều ngân hàng Việt Nam phát hành, trong đó chủ tài khoản là người Việt Nam và người nước ngoài; gần 300 triệu đồng tiền mặt do Chang và Hsieh đã dùng số thẻ trên đi rút tại các cây ATM trên địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan công an hai người này khai đã giả danh các cơ quan pháp luật để lừa đảo qua điện thoại hàng chục nạn nhân trên địa bàn toàn quốc, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Theo thống kê của Phòng PC50 Công an TP Hà Nội, trong tháng 6-2014, ít nhất có 16 người ở các tỉnh, thành bị gọi điện thoại lừa đảo với phương thức, thủ đoạn như trên.

Mọi thông tin pháp luật xã hội sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news