Tin mới

Hải Phòng: Bắt quả tang đang bán súng AK giá 10 triệu đồng

Thứ năm, 17/04/2014, 13:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau một thời gian rao “hàng” và khi tìm được mối bán súng AK, Duy mang súng đi giao dịch với "khách" thì bị công an phát hiện bắt giữ.

(Tinmoi.vn) Sau một thời gian rao “hàng” và khi tìm được mối bán súng AK, Duy mang súng đi giao dịch với "khách" thì bị công an phát hiện bắt giữ.


Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Duy (SN 1987, ở thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) để điều tra làm rõ hành vi mua bán vũ khí quân dụng trái phép.

Trước đó, ngày 15/4, phát hiện Duy ra khỏi nhà bằng xe máy đem theo túi đựng vợt cầu lông đến nhà nghỉ Phương Anh ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, công an đã nhanh chóng khống chế, bắt được Duy cùng cùng với hai khẩu súng dạng AK và bốn viên đạn.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Duy, công an thu giữ thêm một khẩu súng kiểu colt quay tự chế cùng bốn viên đạn và một số dụng cụ khác.

Hải Phòng: Bắt quả tang đang bán súng AK giá 10 triệu đồng

Đối tượng Duy (ảnh nhỏ) và tang vật của vụ án

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lê Văn Duy khai: Ông nội của Duy là ông Lê Văn Thảo (đã chết được 3 năm) trước từng đi bộ đội, sau đó xuất ngũ về địa phương làm nghề vận tải trên sông. Có lần ông Thảo lấy 2 khẩu súng dạng AK ra lau chùi, Duy nhìn thấy nên khi ông mất, hắn đã lén lấy mang về cất giấu trong nhà, cưa báng để bán lại cho những người có nhu cầu sử dụng.

Sau một thời gian rao “hàng” và khi tìm được mối bán súng AK, Duy mang súng đi giao dịch với "khách" thì bị công an phát hiện bắt giữ. Còn khẩu súng colt quay, Duy khai là do mình tự chế.

Do không có tiền tiêu nên Duy đã rao bán 2 khẩu súng dạng AK với giá 10 triệu đồng.

Duy khai, làm nghề lái xe ít nhiều có va chạm nên hắn quyết định tự thửa riêng cho mình 1 khẩu súng để phòng thân. Duy rất khéo tay và có niềm đam mê với súng nên những lúc rảnh rỗi, hắn tải trên mạng internet quy trình cách thức làm súng, rồi mày mò đi thu thập các bộ phận của súng tại các bãi sắt phế liệu, những nơi bán đồ cơ khí mang về dùng máy mài, máy hàn gọt giũa cắt xẻo rồi lắp ráp vào thành khẩu súng colt quay.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news