Tin mới

Hải quân Mỹ thử nghiệm robot gián điệp dạng cá ngừ

Chủ nhật, 14/12/2014, 15:00 (GMT+7)

Hải quân Mỹ mới đây đã thông báo thử nghiệm thành công loại tàu ngầm không người lái (UUV) được mệnh danh là Ghost Swimmer hoạt động với hình dáng một con cá ngừ khổng lồ.

Hải quân Mỹ mới đây đã thông báo thử nghiệm thành công loại tàu ngầm không người lái (UUV) được mệnh danh là Ghost Swimmer hoạt động với hình dáng một con cá ngừ khổng lồ.

Theo tin tức trên Daily Mail, con cá robot này được thiết kế để bơi vào lãnh hải của đối phương và bảo vệ vỏ tàu Mỹ. Nó sử dụng một chiếc vây robot để di chuyển dưới nước. Các thử nghiệm đầu tiên của Ghost Swimmer đã thành công trong việc thu thập dữ liệu về thủy triều, dòng chảy và thời tiết.

Robot gián điệp mới của hải quân Mỹ có hình dạng giống một con cá ngừ.

Trong tương lai, UUV này sẽ được sử dụng để thu thập thông tin tình báo, giám sát, trinh sát và kiểm tra các thân tàu. Được mệnh danh là Ghost Swimmer. Đây là dự án mới nhất trong một loạt dự án thực tế được lấy ý tưởng từ khoa học viễn tưởng của Hải quân Mỹ.

UUV Ghost Swimmer dài khoảng 1,5m, nặng khoảng 45 kg. Nó có thể lặn sâu 91m và có thể hoạt động độc lập hoặc được gắn một dây để truyền dữ liệu đến người điều hành.

Con cá robot sẽ được sử dụng trong các nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, giám sát, trinh sát và kiểm tra các thân tàu.

Nhờ dung lượng pin lớn, con cá robot có thể hoạt động độc lập trong một thời gian dài. Ngoài ra, nó cũng có thể được điều khiển qua máy tính xách tay với dây dẫn dài hơn 150 m. Nếu hoạt động độc lập, không có dây dẫn, robot sẽ phải nổi lên mặt nước định kỳ để tải dữ liệu về.

Người quản lý dự án, đội trưởng hải quân Jerry Lademan cho biết: “Ý tưởng của dự án là tận dụng hàng triệu năm tiến hóa của loài cá để tạo nên một con cá robot trông sống động y như thật".

Đăng Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news