Tin mới

6 thành viên đội bóng nhí được giải cứu, một em có tình trạng sức khỏe "báo động"

Chủ nhật, 08/07/2018, 19:25 (GMT+7)

Theo một nguồn tin từ quân đội Thái Lan, cậu bé đầu tiên thuộc đội bóng mắc kẹt ở hang động Tham Luang Nang Non đã được đưa khỏi hang, sớm hơn dự kiến của giới chức nước này.

Theo một nguồn tin từ quân đội Thái Lan, cậu bé đầu tiên thuộc đội bóng mắc kẹt ở hang động Tham Luang Nang Non đã được đưa khỏi hang, sớm hơn dự kiến của giới chức nước này.

Trong số 4 em đầu tiên ra khỏi hang, một em được đánh giá sức khỏe ở mức "đỏ" (tức là rất yếu), hai em được đưa lên máy bay để tới bệnh viện Chiang Rai. 

Cùng lúc, 2 em khác đã tới hang số 3. Các thành viên còn lại vẫn chưa rời hang.

Cựu tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn xác nhận ông đã gặp các em nhỏ.

Ông khẳng định các em đang trong tình trạng "hoàn hảo" và gọi ngày hôm nay là "tuyệt vời".

50 thợ lặn nước ngoài cùng 40 thợ lặn người Thái đã tham gia chiến dịch này.

Các cậu bé đã di chuyển dưới nước 1 km. Người đầu tiên ra khỏi hang vào lúc 5:40 giờ địa phương.

 

Trong khi đó, báo Khaosod tiếng Anh của Thái Lan khẳng định 2 em đã được đưa ra ngoài thành công hang động vẫn đang ngập nước. 

Theo các nguồn tin, 4 thành viên đầu tiên trong nhóm 13 người bị kẹt trong hang Tham Luang đã rời khỏi hang. Một máy bay trực thăng đã cất cánh rời khỏi hiện trường.

Một phóng viên cho biết nhờ cả đoàn có thể nhanh chóng rời khỏi hang nhờ vào việc mực nước đã được rút cạn sau nhiều ngày. Hiện tại có thể đi lại trong hầu hết các hang.

Mặc dù trời mưa to, nhưng công việc cứu hộ vẫn bắt đầu như kế hoạch đặt ra của nhà chức trách tỉnh Chiang Rai.

Thời báo quân đội Thái Lan xác nhận 2 em đưa vào bệnh viện lúc 19 giờ.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Trung tướng Kongcheep Tantrawanit, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, xác nhận đã có thêm 4 em nữa chuẩn bị được đưa ra ngoài.

Các em này hiện đang được chăm sóc y tế ở động số 3 của hang Tham Luang, nơi đặt trung tâm chỉ huy chiến dịch giải cứu và sẽ "bước ra ngoài trong một thời gian ngắn nữa".

Báo Khaosod có một em hiện đang trong tình trạng nguy kịch và được “theo dõi đặc biệt.”

Các em sẽ mất 1 giờ đồng hồ để ra  ngoài hang, đúng theo dự tính của nhà chức trách. Theo thông tin ban đầu, chưa có báo cáo về tình trạng sức khỏe của hai em đầu tiên này.

Theo kế hoạch giải cứu gồm 8 bước được Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự Thái Lan ngày 5-7, ngay sau khi các nạn nhân được đưa ra khỏi miệng hang, 12 thành viên nhí và huấn luyện viên của họ sẽ được khiêng bằng cáng để hạn chế tối đa tổn thương. 

Nhà chức trách cho biết trước cuộc giải cứu, những em nào có dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe sẽ được vận chuyển bằng máy bay trực thăng còn nếu không nguy hiểm thì  đi xe cứu thương đến bệnh viện cách đó khoảng gần 60 km.

Đội bóng Lợn Hoang gồm 12 thành viên nhí dưới 16 tuổi và huấn luyện viên của họ đã bị mắc kẹt trong hang Tham Luang khi nước lũ bất ngờ tràn vào. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news