Tin mới

Hai tuần trước khi mất, Stephen Hawking dự đoán kết cục bất ngờ của vũ trụ

Thứ ba, 20/03/2018, 11:37 (GMT+7)

Thiên tài vật lý Stephen Hawking đã đưa ra những báo cáo khoa học cuối cùng nhằm tiết lộ lý thuyết đặt nền móng cho việc khám phá ra một vũ trụ song song, chỉ hai tuần trước khi ông qua đời.

Thiên tài vật lý Stephen Hawking đã đưa ra những báo cáo khoa học cuối cùng nhằm tiết lộ lý thuyết đặt nền móng cho việc khám phá ra một vũ trụ song song, chỉ hai tuần trước khi ông qua đời. 

Theo hãng tin Business Insider, nhà vật lý Stephen Hawking là đồng tác giả của báo cáo viết về tìm kiếm bằng chứng về lý thuyết "đa vũ trụ" nhằm chứng minh sự tồn tại của nhiều vũ trụ khác song song với chúng ta, cùng với giáo sư Thomas Hertog tại Đại học KU Leuven ở Bỉ.

Stephen Hawking đưa ra dự đoán bất ngờ về kết cục của vũ trụ. Ảnh: BI

Đặc biệt chính là giả thuyết về vũ trụ song song cũng dự đoán về kết cục của vũ trụ đã được vị giáo sư tài năng Stephen Hawking hoàn thành chỉ trước khoảng hai tuần khi ông qua đời (14/3).

Công trình nghiên cứu mang tên "A Smooth Exit from Eternal Inflation" đã có những phát hiện và dự đoán đặc biệt về vũ trụ.

Theo đó, giáo sư Stephen Hawking đã dự đoán rằng vũ trụ cuối cùng sẽ kết thúc khi các ngôi sao cạn kiệt năng lượng.

Dù vậy, nhà khoa học Stephen Hawking cũng đã mở ra hy vọng cho con người khi đặt ra giả thuyết rằng các nhà khoa học có thể tìm  thấy vũ trụ song song bằng cách sử dụng tàu thăm dò trên các phi thuyền không gian. 

Chính điều này sẽ cho phép con người có thể di cư lên đó và giúp hình thành những hiểu biết sâu sắc hơn về vũ trụ, những thế giới bên ngoài và vị trí của chúng ta trong đó. 

Hiện, nghiên cứu của Stephen Hawking và giáo sư Thomas Hertog đang được một tạp chí khoa học hàng đầu đăng tải.

Giáo sư Thomas Hertog cho biết: "Stephen Hawking thường được đề cử giải Nobel và đáng lý ra nên được trao giải vì những công trình tuyệt vời trước đây của ông. Tuy nhiên bây giờ thì ông ấy không bao giờ có thể nhận giải nữa".

Nhà khoa học Thomas Hertog hi vọng công trình nghiên cuối cùng này sẽ giành được giải Nobel. Tuy nhiên, đáng tiếc là giải Nobel không trao cho người đã mất nên "ông hoàng vật lý" Stephen Hawking sẽ không còn cơ hội để nhận nó.

Nhà khoa học Stephen Hawkinh qua đời ở tuổi 76 vào sáng ngày 14/3 tại nhà riêng ở Cambridge (Anh). Không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo xơ cứng teo cơ (ALS) từ năm 1964, nên Hawking phải ngồi xe lăn và chỉ có thể cử động được một chút.

Để có thể giao tiếp với người khác, ông đã sử dụng một thiết bị tổng hợp tiếng nói cho phép trò chuyện bằng giọng máy tính. 

Ông đã trở nên nổi tiếng sau khi cuốn sách "Lược sử thời gian" xuất bản năm 1988 và bán được hơn 10 triệu bản trên khắp thế giới. 

Mặc dù ra đi nhưng những nghiên cứu tâm huyết tuyệt vời về vũ trụ cùng tinh thần không đầu hàng số phận, quyết chống chọi bệnh tật trong hơn 50 năm qua của thiên tài Stephen Hawking thật đáng khâm phục và có sức lan tỏa sâu sắc tới nhiều người dân trên thế giới.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news