Tin mới

​Hai vụ đánh bom tại Bangkok do một hung thủ thực hiện

Thứ tư, 19/08/2015, 07:12 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan nhận định hung thủ đã thực hiện hụt vụ đánh bom ở cầu Sathorn chiều 18/8 và cũng chính là kẻ thực hiện vụ đánh bom đền Erawan tối 17/8.

Cảnh sát Thái Lan nhận định hung thủ đã thực hiện hụt vụ đánh bom ở cầu Sathorn chiều 18/8 và cũng chính là kẻ thực hiện vụ đánh bom đền Erawan tối 17/8. 

[mecloud]sK2ANB8hoT[/mecloud]

Bangkok Post dẫn lời ông Somyot Pumpunmuang, Cảnh sát trưởng Thái Lan tối 18/8 cho biết, vụ đánh bom ở cầu Sathorn và vụ đánh bom đền Erawan chiều 18/8 có cùng hung thủ.

Sau khi kiểm tra hiện trường ở bến tàu sông Chao Phraya, các thợ lặn đã tìm thấy sáu mảnh kim loại của quả bom ống bị ném xuống cầu Sathorn. Theo đó, chuyên gia xác định, quả bom bị ném xuống cầu Sathorn có bán kính nổ khoảng 35-50m, nhỏ hơn một nửa so với quả bom phát nổ ở đền Erawan. 

​Hai vụ đánh bom tại Bangkok do một hung thủ thực hiện
Các thợ lặn tìm kiếm các mảnh bom dưới cjhaan cầu Sathorn. Ảnh: Bangkok spost

Các chuyên gia thuốc nổ tìm thấy thuốc nổ TNT trong cả hai quả bom phát nổ tối 17/8 và chiều qua. Thuốc nổ được nhồi vào một ống kim loại có ngòi nổ hẹn giờ. 

Ông Somyot cũng cho rằng, vụ ném bom chiều qua (18/8), hung thủ muốn ném quả bom vào con đường đông người dẫn đến bến tàu nhưng bị hụt nên đã lăn xuống xuống nước và phát nổ ngay sau đó. Có thể , có nhiều người đứng sau cả hai vụ tấn công và thủ phạm đã ngụy trang trước khi thực hiện vụ đánh bom hụt chiều qua. 

Như tin tức đã đưa, chưa đầy 24 giờ sau vụ nổ bom ở Đền Erawan (xảy ra tối 27/8) khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, một vụ nổ thứ hai lại vừa xảy ra tại khu vực Sathorn Pier, thủ đô Bangkok.

Vụ việc diễn ra khoảng 13g20 khi một người đàn ông từ trên cầu Sathorn ném quả bom xuống mặt đất nhưng quả bom lăn xuống nước và phát nổ ngay sau đó.

Liên quan đến vụ nổ bom tối 17/8, sau quá trình điều tra và rà soát bom tại hiện trường, cảnh sát Bangkok thu thập được nhiều vật thể đáng nghi có thể giúp xác định nguyên nhân và cách thức tiến hành vụ nổ cũng như bắt giữ các đối tượng tình nghi.

​Hai vụ đánh bom tại Bangkok do một hung thủ thực hiện
 

Nhật báo lớn nhất Thái Lan Thai Rath cho biết vật thể đầu tiên được phát hiện là một chiếc hộp nhựa màu đen có chứa bom bên trong với dây điện lộ ra ngoài. Chiếc hộp được đặt trong một hố sâu khoảng 25cm phía bên trong đền thờ.

Cảnh sát cho biết quả bom được mang vào và kích nổ từ xa bởi một chiếc xe máy. Tuy nhiên chưa thể khẳng định chính xác làm thế nào quả bom lọt vào đền thờ.

Cảnh sát còn phát hiện ra hai vật thể rất đáng nghi khác, vật thứ nhất nằm ở khu vực giữa Gaysorn Plaza và đền thờ Erawan. Vật thứ hai được đặt tại đền thờ Brahma. Tuy nhiên, họ không tiết lộ thêm những vật thể này là gì.

Đến trưa 18/8, cảnh sát Thái Lan đã xác định được và đang truy lùng nghi phạm thực hiện vụ đánh bom. 

BBC dẫn lời cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm một thanh niên xuất hiện trong camera theo dõi, mang theo balô đen đi vào đền Erawan, nhưng lúc đi ra không có nó nữa. Họ cho rằng đây có thể là nghi phạm. Giới chức đã kiểm tra video từ 15 camera theo dõi trong khu vực và nhìn thấy các nghi phạm có thể đã đặt bom. Hiện chưa rõ danh tính những người này.

Còn theo Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha, nghi phạm được cho là thuộc một nhóm chống đối chính phủ đóng tại đông bắc Thái Lan", trung tâm của phong trào Áo Đỏ chống đảo chính.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news