Tin mới

Hai vương miện vô giá của hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp

Thứ tư, 01/08/2018, 14:34 (GMT+7)

Những tên trộm đã tẩu thoát bằng thuyền máy sau khi đánh cắp 2 chiếc vương miện và một quả cầu cắm thánh giá thuộc về hoàng gia Thụy Điển từ thế kỷ XVII.

Những tên trộm đã tẩu thoát bằng thuyền máy sau khi đánh cắp 2 chiếc vương miện và một quả cầu cắm thánh giá thuộc về hoàng gia Thụy Điển từ thế kỷ XVII.

Theo Guardian, vụ trộm xảy ra vào khoảng trưa ngày 31/7 tại thánh đường Strangnas (phía Tây thủ đô Stockholm, Thụy Điển), khi đó đang mở cửa cho khách tham quan.

Hai chiếc vương miện và một quả cầu cắm thánh giá thuộc về hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp. (Ảnh: Alamy Stock Photo)

Những tên trộm đã đánh cắp 2 vương miện và một quả cầu cắm thánh giá, được gắn đá quý, vàng và ngọc trai. Những món trang sức này thuộc về Vua Charles IX và Hoàng hậu Kristina, trị vì Thụy Điển vào thế kỷ XVII.

Tom Rowell, một nhân chứng có mặt tại hiện trường đã nhìn thấy 2 người đàn ông chạy ra khỏi thánh đường, nhảy lên một chiếc thuyền máy cỡ nhỏ rồi phóng đi.

“Chúng tôi gọi cho cảnh sát để báo cáo vụ việc. Họ nghi ngờ có lẽ chúng đã đánh cắp thứ gì đó từ nhà thờ. Tôi biết ngay chúng là kẻ trộm do điệu bộ vô cùng khả nghi. Thật đáng xấu hổ khi ai đó có ý định ăn cắp từ một tòa nhà lịch sử”, Rowell nói.

Quang cảnh thánh đường thánh đường Strangnas, Stockholm, Thụy Điển. (Ảnh: Alamy Stock Photo)

Cảnh sát đã truy tìm tung tích những tên trộm này nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cô Catharina Frojd, nhân viên làm việc tại thánh đường, cho biết, vụ trộm là “một mất mát to lớn cả về giá trị văn hóa và kinh tế”. Cảnh sát và các nhân viên tại thánh đường có cùng quan điểm rằng: “Những món đồ bị mất cắp không thể định giá. Chúng có ý nghĩa độc nhất và là tài sản vô giá của quốc gia”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news