Tin mới

Xuất hiện website "nhái"Haivl.com

Thứ hai, 03/11/2014, 17:11 (GMT+7)

Sau khi website Haivl.com bị thu hồi giấy phép, cư dân mạng lại đổ xô vào trang web có giao diện tương tự là Haiivl.com.

Sau khi website Haivl.com bị thu hồi giấy phép, cư dân mạng lại đổ xô vào trang web có giao diện tương tự là Haiivl.com.

Với địa chỉ truy cập chỉ khác trang Haivl một chữ 'i', trang www.haiivl.com có giao diện và phần bố trí đăng tin tương tự như Haivl.com. "Haivl nhái" tiếp tục có những mục Hot và Mới, trong khi các thành viên có thể đăng ảnh hoặc video, tham gia bình luận như Haivl trước đây. Hiện trang web này đang thu hút sự quan tâm của rất đông thành viên cư dân mạng.

"Haivl nhái" tiếp tục có những mục Hot và Mới và thành viên có thể đăng ảnh hoặc video, tham gia bình luận như Haivl trước đây. Tuy “Haivl nhái” không được như bản gốc nhưng hiện trang web này đang thu hút sự quan tâm của rất đông thành viên cư dân mạng.

Giao diện trang Haiivl.com nhái theo nội dung của Haivl.com

Hiện Haivl.com vẫn đang tạm dừng hoạt động và khi truy cập vào địa chỉ trang gốc của Haivl (www.haivl.com) vẫn còn lưu ý: “Mọi trang khác có nội dung, hình thức tương tự haivl đều không phải của haivl và không có bất kỳ mối liên hệ nào với haivl. Các bạn hãy cẩn thận khi truy cập những trang web này”.

Trang website trên không phải là trang duy nhất nhái lại nội dung và hình thức của Haivl.com, một loạt các website mọc lên như nấm sau mưa ngay khi Haivl chính thức đóng của như: chatvl.com, clonehaivl.com, buavl.com, vuivl.com, ……Sau sự kiện haivl bị phạt hàng trăm triệu đồng và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, một số trang web “vl” nhái đã dừng đăng tải nội dung hoặc có sự kiểm soát chặt chẽ hơn. Những hình ảnh, video clip, ảnh chế mang tính chất khiêu dâm, dung tục, vi phạm pháp luật đã được gỡ bỏ hoặc không được đưa lên trang web nữa.

Tính đến nay, sau khi haivl bị rút giấy phép và tạm ngừng hoạt động, khi tiến hành tìm kiếm từ khóa “haivl” qua công cụ google, haivl.com vẫn xuất hiện ở kết quả đầu tiên và chưa bị xóa khỏi google.com. Chính sự hot của từ khóa “vl” này mà một vài cá nhân tiếp tục “tát nước theo mưa” khi lập ra những trang web mới, tương tự haivl, điển hình là clonehaivl.com – một trang web dạng haivl.com xuất hiện sau ngày 25/10 (thời điểm haivl bị tước giấy phép 1 ngày).

Tuy nhiên, nguồn gốc của các trang web này hiện đang đặt ra một dấu hỏi lớn, bởi không hề thấy thông tin của một cơ quan chủ quản hay đơn vị cấp giấy phép.

Theo Trang Vũ (Tổng hợp)/Người Đưa Tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news