Tin mới

Ham hố mua táo bonsai vừa được ngắm còn được ăn, thanh niên chưa kịp bày Tết đã tơi bời

Thứ tư, 06/01/2021, 10:16 (GMT+7)

Đúng là nghệ thuật luôn là ánh trăng lừa dối khiến một thanh niên mua phải cây táo bonsai... dởm, chưa kịp bày Tết thì đã quả đi đăng quả, cây đi đằng cây.

Dù đã từng cảnh báo vài năm trở lại đây nhưng nhiều người đã đặt niềm tin nhầm chỗ, trót lỡ mua về những bonsai "dởm", chưa kịp bày Tết thì đã tơi bời.

"Gần Tết rồi, anh chị em cẩn thận mua phải cây táo dởm như nhà em nhé. Cái cây chắc tầm 50k mà người ta phù phép gắn keo trái táo lên bán thành 450-500k đấy", kèm hình ảnh về "siêu phẩm lừa"nam thanh niên là nạn nhân mới của năm nay than thở.

Theo hình ảnh chia sẻ, cây 'trà lai táo' bonsai ban đầu hút mắt khố chủ bởi những quả táo tàu đỏ tươi treo lủng lẳng. Nhưng chưa kịp đến Tết mà chỉ ít ngày sau, trái táo trên cây đã rơi rụng chẳng còn là bao.

Nghệ thuật luôn là ánh trăng lừa dối.

Lúc này, anh chàng mới nhận ra cuống táo được gắn bằng "combo" keo 502 và dây thép, còn thân cây thì "nhìn là táo nhưng không phải táo" mà chính là cây trà. Biết mình bị lừa, khổ chủ đành ngậm ngùi nhìn số tiền đầu tư và giấc mơ mang đợi đến mùa sau có táo ăn đã tan biến.

Không ít người an ủi, cũng như động viên thanh niên trót nhẹ dạ cả tin. Số khác còn đua nhau dự đoán phần gốc còn sót lại là cây gì, thậm chí khuyên nạn nhân có thể tận dụng lại cho đỡ phí mấy trăm ngàn.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này, trước đó một số người cùng rơi vào cảnh nhận "cú lừa ngoạn mục" như vậy.

Một tài khoản chia sẻ câu chuyện sắm sửa cây táo bonsai về chơi xuân. Nhưng chỉ sau ít ngày, cây bỗng nở ra hoa dâm bụt đỏ chót, còn từng trái táo có phần cuống được gắn bằng keo 502 lên thân cây chỉ để cho... đẹp mà thôi.


Với tuyệt chiêu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", một số nhà vườn bất lương có thể độ những cây bonsai bình thường trở nên bắt mắt, đồng nghĩa với giá bán cũng được thổi lên gấp nhiều lần giá trị thực của cây.

Việc độ chùm quả, cho cây được coi là công đoạn dễ dàng rất. Chỉ cần khoét một lỗ nhỏ trên thân, đưa chùm quả vào rồi gắn keo lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news