Tin mới

Ham phun xăm môi, lông mày, nhấn mí rẻ tiền chị em nhận "quả đắng"

Thứ ba, 30/05/2017, 16:12 (GMT+7)

Các thẩm mỹ viện nhỏ, hoặc làm tư thi nhau quảng cáo trên mạng xã hội những cách phun xăm môi, lông mày, nhấn mí mới nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đem lại kết quả như họ quảng cáo.

Các thẩm mỹ viện nhỏ, hoặc làm tư thi nhau quảng cáo trên mạng xã hội những cách phun xăm môi, lông mày, nhấn mí mới nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đem lại kết quả như họ quảng cáo.

Phun, xăm môi thực chất là biện pháp dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Còn phun lông mày, điêu khắc lông mày là công nghệ di kim đều các đường thẳng song song theo khuôn lông mày thật, hoặc dùng dao khắc các đường thẳng song song cách xa nhau. Với Công nghệ mới từ Hàn quốc, nhiều nơi còn gẩy sợi lông mày để đạt chuẩn khuôn đẹp nhất cho khách.

Nhiều chị em sẵn sàng đánh đổi cặp môi hồng cánh sen để nhận cái kết gì kỳ cục thế này?

Hai phương pháp làm đẹp này vừa rẻ, vừa dễ làm nên dạo gần đây trở thành mốt của chị em. Các thẩm mỹ viện nhỏ, hoặc làm tư thi nhau quảng cáo trên mạng xã hội những cách làm mới nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đem lại kết quả như họ quảng cáo. 

Mất hàng triệu đồng để phun lông mày, nhưng trước khi đến ngày đẹp đẽ, chị em sẽ phải soi gương với bộ dạng này đây.

Nhiều chị em đã phải “ôm hận” vì sau khi làm đẹp, lại không dám soi gương vì dung nhan quá kinh hãi. Đáng ngại nhất là chị em muốn làm đẹp nhanh, nhưng lại ngại tới thẩm mỹ viện, cơ sở uy tín, chỉ tin vào lời quảng cáo nhan nhản trên Facebook, trong đó thợ không học qua trường lớp đào tạo, không có bằng cấp mà chỉ học lỏm của nhau. Thậm chí khách còn làm ngay ở… hàng gội đầu với dụng cụ sơ sài và không đảm bảo.

Mới đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những bức ảnh "đáng sợ", hậu quả của việc phun môi, phun lông mày hỏng. Hình ảnh đôi môi sưng vù, đầy những vết thâm vì chảy máu, hay cặp lông mày biến dạng hoàn toàn với những đường thêu gạch lung tung. Cư dân mạng không khỏi choáng khi chứng kiến các thành quả hỏng này. Đáng tiếc nhất là bức ảnh một cô gái có lông mày đều, nhưng lại tham chạy theo mốt phun và gặp đúng "lang băm" nên giờ không khác gì... sâu róm đậu trên mắt.

Để có được vẻ đẹp hoàn mỹ, các anh chắc chẳng biết chị em đã phải trải qua những ngày phải tạm biệt với nhan sắc đâu nhỉ?

Cũng vì muốn có đôi môi mọng, hồng hào sau nhiều năm liền đánh son có chì nên bị thâm tím, mà chị L.P.T (Khâm Thiên, Hà Nội) đã liên hệ một địa chỉ quảng cáo phun, thêu trên Facebook. Cơ sở này hành nghề chỉ với các feedback khách hàng "Đẹp, chuẩn lắm" mà không hề có bằng cấp, địa chỉ làm đẹp lại ở nhà riêng. Và kết quả là chỉ sau 2 ngày phun môi, đôi môi của chị "biến hình" thành bên ngoài rõ đậm, bên trong vẫn thâm sì vì không có màu. Tay nghề quá kém của chủ "cơ sở thẩm mỹ online" di kim không đều, khiến chị T kêu trời "đang lợn lành thành lợn què.

Phun xăm môi, lông mày là trào lưu làm đẹp khá phổ biến, phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít chị em dở khóc, dở mếu vì giấc mơ làm đẹp không thành, thậm chí còn đối diện với nguy cơ nhiễm những căn bệnh nguy hiểm rất cao.

Nghệ thuật phun xăm môi, lông mày được xem là phương pháp làm đẹp dễ thực hiện nên rất nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý.

Bác sĩ Lê Quang Lộc (bác sĩ chuyên khoa Da liễu, Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, nguy cơ sau khi phun xăm là có thậm chí dễ dàng xảy ra. Do muốn tiết kiệm chi phí nên nhiều cơ sở đã tận dụng mực phun xăm cũ của khách hàng trước sử dụng cho người đến sau. Không những thế, những dụng cụ thực hiện (kim, ngòi xăm…) lại không đảm bảo vệ sinh càng khiến da bị dị ứng. Trong mực xăm không đảm bảo có nhiều tác nhân gây bệnh như vi-rút Herpes Simplex, viêm gan B, bệnh giang mai…

Khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm môi, lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news