Tin mới

Hàn Quốc dùng nước tương 360 năm tuổi tiếp Tổng thống Trump

Thứ tư, 08/11/2017, 11:13 (GMT+7)

Trong chuyến thăm Hàn Quốc ngày 7/11, Tổng thống Mỹ Donald J. Trump đã được dự bữa quốc yến diễn ra tại Phủ tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh).

Trong chuyến thăm Hàn Quốc ngày 7/11, Tổng thống Mỹ Donald J. Trump đã được dự bữa quốc yến diễn ra tại Phủ tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh). 

Bữa tối thịnh soạn Nhà Xanh mời Tổng thống Trump. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Theo một phát ngôn viên của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết, bữa tiệc tối cấp nhà nước, sẽ bao gồm đủ 4 món bao gồm cháo ngô ăn kèm thảo mộc tươi và rau, cá bơn nướng phủ sốt đậu, cơm tôm nấm trong chảo đá, mì xào rau cải và thịt sườn bò Hàn Quốc nướng.

Thực đơn bao gồm món yêu thích của Tổng thống Mỹ như: cá bơn nướng phủ sốt đậu. Ảnh: SCMP

Một quan chức giấu tên nói với hãng thông tấn Yonhap, thực đơn tối nay cũng sẽ bao gồm cá bơn nướng - món ăn yêu thích của ông Trump. Ngoài ra, còn có các món ăn mang hương vị truyền thống Hàn Quốc nhưng chắc chắn sẽ phù hợp với khẩu vị của lãnh đạo Mỹ.

Đặc biệt, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ đưa một món ăn "làm từ con tôm được đánh bắt ở vùng biển gần một hòn đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản" vào thực đơn thiết đãi ông Trump.

Món tráng miệng là bánh sôcôla 3 lớp với nước sốt vani mâm xôi và đá bào vị quế với quả hồng khô. Ngoài ra khách mời có thể dùng trà hoặc cà phê.

Món tráng miệng. Ảnh: CNN

Đặc biệt món dẻ sườn bò nướng ăn kèm với nước sốt làm từ "nước tương hảo hạng 360 năm tuổi". Điều đặc biệt của thực đơn này là món nước tương 360 năm tuổi dùng để ướp sườn bò. Điều này có nghĩa là nguyên liệu này được làm năm 1657, năm cha đẻ của nước Mỹ Benjamin Franklin chào đời.

Thực phẩm lên men, trong đó có nước tương, là món ăn chính trong ẩm thực Hàn Quốc, với các loại nước tương do các nghệ nhân nổi tiếng làm ra và được lên men trong nhiều thập kỷ hoặc thế kỷ được bán với giá hàng ngàn đôla một lít. Tại một triển lãm ẩm thực vào năm 2012, một nhóm các nghệ nhân đã trưng bày nước tương 450 năm tuổi có giá 90.000 USD/lít.

Các khách mời trong bữa tiệc bao gồm đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ngoại trưởng Rex Tillerson và cố vấn Jared Kushner (phía Mỹ) cũng như các bộ trưởng Ngoại giao, Tài chính và Quốc phòng Hàn Quốc. Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae Won và phó chủ tịch Hyundai Motor Eui-sun cũng tham dự.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, họ rất căng thẳng với bữa ăn không hề có các món đặc trưng của Nhật khi Tổng thống Trump dùng bữa với Thủ tướng Shinzo Abe vào hôm 5/11. Vì thế, các bếp trưởng đã đưa ra một thực đơn mà họ gọi là sự kết hợp "Á-Mỹ".

Được biết, bữa trưa với thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm 5/11 không có dấu vết của mì ramen, sushi hay tempura trên đĩa của nhà lãnh đạo mà chỉ đơn giản là món bánh hamburger kẹp thịt bò Mỹ. Và tất nhiên ông Trump chọn thịt bò chín kỹ, thói quen không đổi từ trước đến nay.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news