Tin mới

Hàn Quốc xem xét triển khai lưới phòng thủ THAAD đối phó Triều Tiên

Thứ bảy, 30/01/2016, 14:50 (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc cho biết Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ giúp tăng cường an ninh và quốc phòng của Hàn Quốc nếu được Mỹ triển khai.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ giúp tăng cường an ninh và quốc phòng của Hàn Quốc nếu được Mỹ triển khai.

Hệ thống tên lửa Patriot ở Hàn Quốc. Ảnh: Express

Tờ Koreatimes cho biết Seoul và Washington có thể sẽ bắt đầu đàm phán sớm xem có nên triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến để đối phó với mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

"Chúng tôi đang xem xét các yếu tố kỹ thuật của THAAD trong đó có hiệu quả chiến thuật của nó ở cấp sự vụ", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói với các phóng viên. "Chúng tôi đã xem xét tất cả các phương tiên có thể để bảo vệ đất nước, chống lại mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Bình Nhưỡng".

Trung Quốc đã bày tỏ mối quan ngại về động thái này của Hàn Quốc.

"Chúng tôi hy vọng rằng một quốc gia liên quan (Hàn Quốc) sẽ giải quyết vụ việc một cách thận trọng", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói. "Một đất nước cần tính đến an ninh của các nước khác khi xem xét đến an ninh của nước mình".

Bình luận của ông Kim được đưa ra sau khi Tổng thống Park Geun-hye và Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo nói về việc cần thiết phải triển khai THAAD khi Triều Tiên thử hạt nhân vào ngày 6/1.

Trong cuộc họp báo hôm 13/1, bà Park nói rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét triển khai THAAD cho cả lợi ích quốc gia và an ninh.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad