Tin mới

Cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên, giải cứu thành công con tin bị khống chế

Thứ sáu, 08/08/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng chục trinh sát đang bao vây xung quanh phòng trọ tại quận 12, TPHCM để giải cứu 1 con tin bị 1 nam thanh niên khống chế trong phòng trọ.

(Tinmoi.vn) Hàng chục trinh sát đang bao vây xung quanh phòng trọ tại quận 12, TPHCM để giải cứu 1 con tin bị 1 nam thanh niên khống chế trong phòng trọ.

Sáng 8/8, tại dãy phòng trọ đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP HCM có tiếng cãi nhau giữa thanh niên ngoài 30 tuổi và một phụ nữ. Đây là cặp tình nhân, thuê phòng trọ này thời gian qua.


Người dân vây quanh khu vực để theo dõi vụ việc - Ảnh: Dân Trí/ VNN

Một người đàn ông được cho là chồng của người phụ nữ này sau đó có mặt và báo công an khi phát hiện nam thanh niên đánh vợ mình. Khi cảnh sát xuất hiện, gã này đã kề dao vào cổ và lôi người phụ nữ vào trong phòng, chốt cửa cố thủ.

Nhận được thông tin, công an phường Tân Thới Hiệp cùng công an quận 12 đã có mặt để giải cứu con tin. Hàng trăm người dân vây quanh khu vực để theo dõi vụ việc.

Cảnh sát thuyết phục nam thanh niên đang cố thủ trong phòng đầu hàng. Ảnh: An Nhơn/ VNE

Nhiều người đã đến thuyết phục  nam thanh niên thả con tin nhưng không được.  Hiện hàng chục trinh sát đang bao vây xung quanh phòng trọ để tiếp cận.

Đến 11h20 cùng ngày, công tác giải cứu vẫn đang được thực hiện.

11h45: Đối tượng là một nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) đang yêu cầu lực lượng công an tránh xa để hắn ra ngoài lên xe taxi.

12h: Công an vẫn vây ráp xung quanh phòng trọ để tìm cách giải cứu con tin.

Hiện các lực lượng chức năng công an quận 12, TP.HCM vẫn đang đàm phán cũng như tìm cách giải cứu 1 con tin bị 1 nam thanh niên khống chế trong phòng trọ - Ảnh: Motthegioi

13h20: PV Công an TP.HCM đi ngang qua cửa phòng trọ được cho là đối tượng khống chế người phụ nữ bên trong, nhưng không thấy động tĩnh gì phát ra. Cửa chính phòng trọ được ghép bằng những miếng gỗ, cửa sổ cũng tương tự, nhưng đều bị che lại bằng quần áo từ bên trong, vài miếng gỗ ghép văng xuống.

Có thông tin cho rằng đối tượng phê ma túy đá, nhưng hiện chưa xác định được. Người nhà đã đến thuyết phục nhưng chưa được.

Theo quan sát của PV, nhiều trinh sát mặc sắc phục đã rút ra ngoài, cửa phòng vẫn đóng kín. Bước đầu đối tượng được xác định là Lê Văn Tuấn (SN 1983, quê An Giang), nạn nhân tên Chi.

13h25: Tại hiện trường vụ khống chế con tin có mặt cả cha của đối tượng Tuấn là ông Lê Văn Đ. và một người đàn ông được cho là chồng cũ của người phụ nữ tên Chi đang bị Tuấn khống chế bên trong phòng trọ.

Túi xách công an bỏ trước phòng trọ theo yêu cầu của đối tượng Tuấn - Ảnh: VNN

Ông Đ. cho biết, con trai ông (Lê Văn Tuấn) là người nghiện hàng đá đã từng có vợ và 2 con nhưng đã bỏ nhau. Tuấn hiện đang sống với người phụ nữ tên Chi như vợ chồng. Mỗi khi lên cơn nghiện, Tuấn trở nên hung dữ, chửi bới đánh đập vợ và kể cả cha mẹ ruột.

Trong buổi sáng sớm nay, do người vợ hờ không chịu đưa tiền cho Tuấn mua hàng đá nên hai người xảy ra cãi vã.

13h35: Tuấn đã mở van bình gas khiến mùi gas bốc lên nồng nặc. Trong phòng, Tuấn hét lớn: "Biến đi, biến hết đi". Lực lượng đặc nhiệm đang được huy động thêm áp sát hiện trường.

13h48: Hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được huy động thêm để tiếp ứng.

14h05: Một chiếc giỏ xách được công an mang tới: Hiện trường đã được công an phong tỏa, trong bán kính khoảng hơn 30 mét không người hiếu kỳ nào được tiếp cận, một chiếc giỏ xách (loại túi du lịch) do CA mang tới được cho là theo yêu cầu của đối tượng. Cửa phòng vẫn đóng kín, có tiếng cãi vã khá lớn của đối tượng và nạn nhân từ bên trong vọng ra.

Hiện lực lượng công an mặc sắc phục đã tiến hành phong tỏa hiện trường trở lại.

14h07: Một người phụ nữ là chị của Tuấn cầm hộp cơm đưa đến cửa phòng trọ. Sau khi để hộp cơm qua khe cửa, chị quay ra. 20 cảnh sát hình sự mặc áo giáp, đeo găng tay da, có súng chia làm hai nhóm đứng hai bên phòng trọ, chuẩn bị ứng phó.

14h40: Một xe cứu thương được điều đến, hai bình chữa cháy cũng được huy động, lực lượng chức năng dùng loa tuyên truyền yêu cầu người hiếu kỳ tránh xa để tạo thuận lợi cho việc giải cứu con tin. Hiện các trinh sát vẫn áp sát  phòng trọ, kêu gọi đối tượng thả con tin, đầu hàng.

Lúc này, Đại tá Nguyễn Hữu Song - Trưởng công an quận 12 đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác giải cứu con tin.

14h50 theo Tuổi trẻ: Cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên để trấn áp. Sau đó cảnh sát cơ động ném hơi cay vào phòng, đạp cửa đột nhập khống chế đối tượng Tuấn. Cảnh sát dùng áo của Tuấn trùm lên đầu đưa Tuấn lên xe đặc chủng, giải cứu thành công người phụ nữ bị bắt giữ, khống chế suốt hơn 8 giờ qua.

Người phụ nữ cũng bị che mặt và được cảnh sát cơ động dẫn ra, đưa cả hai về công an quận 12.

Ngay khi đối tượng Tuấn bị khống chế, người dân đang tập trung theo dõi đồng loạt hò reo, vui mừng. Kết thúc màn đấu trí căng thẳng, nghẹt thở của công an với kẻ bắt cóc từ 7 giờ sáng đến thời điểm này.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news