Tin mới

Chú chó ngồi đợi 4 ngày sau khi người chủ nhảy cầu tự tử

Thứ ba, 09/06/2020, 17:28 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến thảm kịch từ người chủ, chú chó này vẫn trung thành ngồi đợi bên thành cầu sông Dương Tử, Vũ Hán với hy vọng chủ nhân của nó có thể trở về.

Sự việc này xảy ra vào tối ngày 30/5 khi chú chó theo chủ nhân đến cầu Dương Tử. Camera giám sát trên cầu có ghi lại được cảnh một người đã nhảy xuống sông nhằm kết liễu sự sống của mình.

>>> Xem thêm: Bé trai bị bỏ quên 3 tiếng trên xe ô tô giữa trời nắng nóng 40 độ C

Lúc đó, chú chó đã đi theo chủ nhân và chứng kiến toàn bộ. Chú chó này đã chờ đợi 4 ngày 4 đêm liên tiếp với hy vọng người chủ có thể quay về.

Chú chó ngồi đợi bên thành cầu 4 ngày sau khi chủ nhân đã nhảy cầu tự tử. Ảnh: Internet

Những bức ảnh lan truyền trên mạng được chụp bởi người dân họ Xu - khi người này bắt gặp con chó. Xu tiếp cận định đưa chó về nuôi nhưng con vật đã bỏ chạy.

Giám đốc Hiệp hội bảo vệ động vật nhỏ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết các thành viên của hiệp hội đang truy tìm tung tích của con vật. Ông nói những ai nếu nhìn thấy con chó xin hãy gọi điện thông báo. "Chúng tôi vẫn hy vọng tìm được chủ mới cho chú chó. Thật buồn nếu một con vật trung thành như vậy lại lang thang trên đường phố", ông Du nói.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã cảm thấy xúc động. "Tôi đã khóc. Các bạn hãy trân trọng mạng sống và hãy nhớ rằng bạn luôn được yêu thương", một người viết.

Đã từ lâu, loài chó luôn nổi tiếng với lòng trung thành tuyệt đối. Một trong những ví dụ rõ ràng nhất chính là trường hợp của chú chó Hachiko chờ đợi chủ nhân của mình ở nhà ga suốt gần 11 năm, để rồi gục ngã và chết tại chính nơi mà nó hàng ngày vẫn đợi chủ nhân.

>>> Xem thêm: Chủ nhân 'bức tường iPhone' tiết lộ số tiền 'khủng' bỏ ra để thực hiện ý tưởng để đời

Chú chó Hachiko nổi tiếng về lòng trung thành tuyệt đối. Ảnh: Internet

Hay như một trường hợp khác cũng tại Vũ Hán, Trung Quốc khi chú chó trung thành vẫn luôn đợi ở hành lang bệnh viện mỗi ngày. Các y bác sỹ tại bệnh viện Taikang, Vũ Hán đã quen với hình ảnh này và còn cho chú chó một chỗ nằm.

Chú chó hàng ngày vẫn đợi chờ chủ nhân trước cửa bệnh viện. Ảnh: Internet

Dù có người có dắt chú chó ra chỗ khác nhưng nó vẫn quay lại đúng chỗ để tiếp tục chờ. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Tài xế xe tải vật lộn cứu 40 con lợn bì bõm dưới sông khiến dân mạng xót xa

Chú chó 7 tuổi này không hề hay biết chủ nhân mình đã qua đời vì dịch Covid-19Câu chuyện về chú chó nhỏ đã được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo và Twitter, khiến nhiều người cảm động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news