Tin mới

Hàng loạt người dùng Facebook ở Việt Nam bị khóa tài khoản

Thứ ba, 12/08/2014, 14:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 12/8, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo rằng tài khoản của họ tạm thời bị khóa và bị bắt buộc phải đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng.

(Tinmoi.vn) Sáng 12/8, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo rằng tài khoản của họ tạm thời bị khóa và bị bắt buộc phải đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng.

 

“Chúng tôi đã phát hiện thấy hoạt động đáng nghi ngờ trong tài khoản Facebook của bạn và đã tạm thời khóa tài khoản đó như một biện pháp phòng ngừa bảo mật”, Facebook thông báo.

Sáng 12/8, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam nhận được thông báo tài khoản của họ tạm thời bị khóa.

Theo đó, tài khoản người dùng có thể đã từng đăng nhập vào một trang web có giao diện "nhái" Facebook, hoặc trong quá khứ người dùng từng sử dụng một ứng dụng độc hại trên mạng xã hội này. 

Sau khi điền mã số xác minh và đổi sang mật khẩu mới, người sử dụng lại có thể truy cập Facebook như bình thường.

Nhưng động thái bất thường này của Facebook đã khiến nhiều người dùng hoang mang. Nhiều người tưởng tài khoản Facebook của mình bị hack.

Động thái bất thường này khiến nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam lo lắng bị hack tài khoản.

Theo các chuyên gia, việc điều chỉnh này nhằm tránh rò rỉ thông tin. Người dùng cần tạo các mật khẩu an toàn bên cạnh việc dùng Facebook đăng nhập vào các website, ứng dụng đáng tin cậy.

Trước đó, Facebook cũng từng vài lần yêu cầu thành viên đồng loạt đổi mật khẩu như trên để tránh nguy cơ bị mất tài khoản (gần nhất là vào tháng 6/2013 và tháng 11/2013). 

Vụ việc Facebook yêu cầu người dùng đổi mật khẩu lần này diễn ra chỉ một tuần sau khi hãng bảo mật Hold Security (Mỹ) cho biết một nhóm tin tặc được gọi là CyberVor đã thu thập 1,2 tỷ mật khẩu và 500 triệu email trên 420.000 website toàn cầu. 

"Vụ xâm phạm lớn đến mức, nếu dữ liệu của bạn đang nằm đâu đó trên World Wide Web, bạn có thể là một trong những nạn nhân", Hold nhấn mạnh. Giới bảo mật tin rằng đây là vụ đánh cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử Internet.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news