Theo bản concept, BD999 có kiểu dáng môtô cổ điển của thập niên 1980 với các đường nét góc cạnh, cơ bắp. Các trang bị trên xe thì lại không cổ điển với giảm xóc upside-down, đèn full-LED, bộ ly hợp chống trượt, kiểm soát hành trình.
Điểm nhấn của mẫu mô tô thân thiện với môi trường này là khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.000 cc được phát triển riêng và vận hành bằng nước. Động cơ này có thể điện phân nước thành khí hydro và khí oxy.
Cả 2 khí này đều dễ cháy, hỗ trợ tối đa cho quá trình đốt cháy buồng đốt động cơ. Theo Benda, động cơ này cho ra hiệu suất không thua kém quá nhiều so với các mẫu môtô 1.000 phân khối chạy xăng.
Theo Newmedia, Benda đang hoàn thiện giai đoạn phát triển cuối cùng của BD999 và sẽ giới thiệu mẫu xe này ngay trong năm nay. Nếu được tung ra thị trường trong thời gian tới, Benda BD999 sẽ là một trong những mẫu xe đi tiên phong về công nghệ này.