Tin mới

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch mới: 15 tỉnh, thành thay đổi lịch cho học sinh đến trường

Thứ năm, 06/05/2021, 09:17 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng 5/6 đã có 15 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19. TP.HCM cũng đề xuất cho học sinh dừng đến trường từ 10/5.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tối 5/5, Sở GD-ĐT Lào Cai vừa có quyết định cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động, người học trên địa bàn thị xã Sa Pa tạm dừng đến trường từ 6/5 đến hết 9/5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa chỉ đạo cho học sinh các trường ở khu vực có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nghỉ học.

Cụ thể, tại huyện Thạch Hà, 12 trường học từ mẫu giáo đến THCS đã cho hơn 5.000 học sinh nghỉ học.

Tại TP Hà Tĩnh, 300 học sinh Trường Mầm non Ischool và 700 học sinh Trường Mầm non Nguyễn Du nghỉ học từ ngày mai do có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

15 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ
15 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ

Trong đêm 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Sau khi xác định hơn 100 trường hợp F1 liên quan ca mắc Covid-19, tối 4/5, UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho học sinh các trường: THCS Thanh Giang, Mầm non Hồng Phong, Chi Lăng Nam, Tiểu học Hồng Phong, THCS Hồng Phong và 6 giáo viên cùng toàn bộ học sinh lớp 11B, Trường THPT Thanh Miện III tạm dừng đến trường từ ngày 4/5, chuyển sang học trực tuyến.

UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) vừa cho học sinh của 5 trường và 1 lớp học trên địa bàn tạm dừng tới trường vì có liên quan đến các ca F1. Ảnh minh hoạ
UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) vừa cho học sinh của 5 trường và 1 lớp học trên địa bàn tạm dừng tới trường vì có liên quan đến các ca F1. Ảnh minh hoạ

Các trường học còn lại trên địa bàn, học sinh đi học bình thường. Riêng Trường Mầm non Tứ Cường sẽ nghỉ học ngày 4/5 để chuyển bàn, ghế, đồ dùng học tập... sang cơ sở cũ, nhường lại cơ sở mới để làm địa điểm cách ly tập trung.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh tạm nghỉ học tập trung từ ngày 10/5 và chuyển sang học trực tuyến để chống dịch Covid-19. Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông phải điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5.

UBND huyện Tân Uyên, Lai Châu cho học sinh các trường trên địa bàn nghỉ học từ 4-6/5 để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 5/5, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai cũng cho biết, tất cả học sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh (Đồng Nai) sẽ được nghỉ học từ 5/5 đến khi có thông báo mới.

Sáng 5/5, UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, học sinh trên địa bàn tỉnh không đến địa bàn đã có dịch sẽ được đi học trở lại. Trong đó, học sinh đến quận Bình Tân (TP.HCM) và 6 tỉnh, thành khác là nơi đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch mới: 7 tỉnh, thành thay đổi lịch cho học sinh đến trường
Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch mới: 7 tỉnh, thành thay đổi lịch cho học sinh đến trường

Trong ngày 4/5, nhiều học sinh tỉnh Sóc Trăng đang học đã được trường cho về nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về đều phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Tối 4/5, Phòng GD-ĐT thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cũng cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở mầm non độc lập, tư thục trên địa bàn thành phố trở lại trường học bình thường vào ngày 5/5.

Cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cần thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và phải đeo khẩu trang khi ở trường và nơi công cộng.

Trước đó, tối ngày 3/5, phòng GD-ĐT thành phố Bắc Giang thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5. Các trường THCS chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 9 để tập trung hoàn thành năm học, chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Chỉ trong 2 ngày liên tiếp, Bắc Giang có 2 quyết định khác nhau về việc học sinh nghỉ học hay quay lại trường vì Covid-19.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, học sinh tại một số địa phương tạm dừng đến trường. Ảnh minh họa
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, học sinh tại một số địa phương tạm dừng đến trường. Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 3/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra thông báo về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet. Sở cũng hoãn tổ chức khảo sát đối với học sinh lớp 12 và có hướng dẫn triển khai sau.

Đà Nẵng

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng chỉ đạo cho học sinh, sinh viên, học viên, trẻ mầm non ở các trường trên địa bàn nghỉ từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Thời gian học sinh tạm dừng đến trường, giáo viên triển khai giảng dạy, ôn thi trực tuyến cho học sinh, sinh viên, học viên để hoàn thành chương trình học theo quy định.

Yên Bái

Cũng trong ngày 3/5, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc cho phép học sinh tất cả bậc học tại thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học đến hết ngày 9/5.

Giám đốc các sở GD-ĐT, Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ tịch UBND các thị xã, thành phố, huyện trên căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà, tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên.

Học sinh Hà Nam tạm dừng đến trường đến hết ngày 9/5. Ảnh minh hoạ
Học sinh Hà Nam tạm dừng đến trường đến hết ngày 9/5. Ảnh minh hoạ

Quảng Nam

Tối cùng ngày, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công văn, cho phép trẻ mầm non, học sinh từ tiểu học đến THPT, học viên GDTX, sinh viên, học viên trường chính trị, đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Hà Nam

Bắt đầu từ chiều 1/5, UBND tỉnh Hà Nam đã ra công văn về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn của tỉnh sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường kể từ ngày 3-9/5.

Trong thời gian này, tỉnh yêu cầu các trường, cấp phối hợp với Sở Y tế, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiến hành phun khử trùng trước khi cho học sinh quay trở lại học tập.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nam đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các phòng giáo dục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên nhất là những trường hợp F1, F2 là học sinh, giáo viên cần phải báo cáo hằng ngày về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Sở GD-ĐT, Sở Y tế để nắm rõ tình hình.

Mặc dù không tới trường nhưng Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến, dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo để đảm bảo kế hoạch dạy và học của ngành.

Vĩnh Phúc

Trong tối ngày 2/5, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 cho đến hết ngày 8/5. Sau thời gian này, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp để đưa ra phương án đi học cho học sinh toàn tỉnh.

Hưng Yên

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ ngày 4/5, tỉnh Hưng Yên cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học, đến khi có thông báo đi học trở lại. Trước đó, tỉnh này cho học sinh địa bàn huyện Phù Cừ nghỉ từ 3/5.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news