Tin mới

Ngàn người về đảo Yến thành kính viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ sáu, 20/02/2015, 16:00 (GMT+7)

Người dân mọi miền đất nước đang trở về Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình), thành tâm dâng nén hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để  tỏ lòng thành kính và tri ân người.>>Người dân thắp nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp>> Vườn mai khu mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra hoa

Người dân mọi miền đất nước đang trở về Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình), thành tâm dâng nén hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để  tỏ lòng thành kính và tri ân người.

 

Trao đổi trên báo Người lao động, đại diện Đội Bảo vệ khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, trong hai ngày 30 và mùng 1 Tết, hơn 7.000 lượt khách đã tới viếng, trong đó mùng 1 Tết là 6.000 lượt. Người dân đến viếng mộ Đại tướng chủ yếu là người địa phương, hầu hết đi bằng xe gắn máy.

Dòng người đến viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày mồng 1 Tết. Ảnh: TTXVN

Để đảm bảo an ninh trật tự và kịp thời hướng dẫn cho du khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong những ngày Tết, ngoài lực lượng biên phòng, Công an huyện Quảng Trạch cũng tăng cường cán bộ, chiến sĩ túc trực tại đây.

Chia sẻ trên VOV, Bạn Hoàng Thanh lý 19 tuổi, ở huyện Quảng Trạch – sinh viên năm đầu cho biết: “em đi học xa nhà, mỗi dịp hè hoặc nghỉ tết, em lại ra đây thắp hương cho Bác”.

Thắp nén hương thành kính bên mộ đại tướng. Ảnh: VOV

Cả cụ già, em nhỏ không ngại đường xa về viếng mộ đại tướng. Ảnh: VOV

“Từ khi bác Giáp về đây yên nghỉ, mỗi dịp đầu năm mới, bác thường ra đây viếng mộ bác Giáp rồi mới Chúc Tết người thân” – bác Huân, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình chia sẻ

Theo VOV, có những gia đình xa hơn như gia đình chị Đặng Thị Hương, ở phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình (Hà Nội), từ khi Đại tướng về với đất mẹ, vì có người thân ở Quảng Bình nên tết đến, chị cùng với gia đình vẫn ra thăm mộ Đại tướng mỗi khi Tết đến.

Dòng người không ngừng đổ về Vũng Chùa - đảo Yến ngày Tết Ất Mùi. Ảnh: NLD

Hoa phủ kín nơi đặt mộ đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Ảnh: NLĐ

Cụ Lê Thanh Hùng, 82 tuổi, ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình cũng cho biết trên Vietnamplus: “Không ai hẹn ai cả, hương khói tổ tiên xong thì mọi người trong thôn chúng tôi lại đem hoa, bánh chưng ra viếng mộ Đại tướng. Bác về với bà con, với nhân dân thì người dân cũng biết mà tìm về thể hiện lòng thành kính, biết ơn.”

Năm nay là năm thứ 2 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ ở khu Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình). 

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news