Tin mới

Hàng trăm người vây UBND xã, "nhốt" Chủ tịch vì để CA đánh dân?

Chủ nhật, 19/01/2014, 14:32 (GMT+7)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Công an xã Phú Lâm cho rằng: “Không có chuyện xô xát giữa công an viên với dân”.

 

 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Công an xã Phú Lâm cho rằng: “Không có chuyện xô xát giữa công an viên với dân”.


Sáng 19/1, Công an huyện Tiên Du cho biết đang làm báo cáo vụ việc gửi lên UBND tỉnh Bắc Ninh về việc hơn 500 người dân xã Phú Lâm (huyện Tiên Du) bao vây trụ sở UBND xã, “giam lỏng” Chủ tịch UBND xã Phú Lâm Nguyễn Văn Thắng trong nhiều giờ vì để xảy ra xô xát giữa công an xã này và người dân sở tại.

Theo đó, vào chiều ngày 16/1, tại hội trường UBND xã Phú Lâm có lịch tiếp dân để giải quyết một số thắc mắc liên quan đến dự án quy hoạch khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt đặt tại thôn Đông Phù (xã Phú Lâm). Trong buổi tiếp dân, khi thấy một thanh niên dùng điện thoại quay lại buổi làm việc thì ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Phú Lâm đã yêu cầu người này không được quay nữa.

Hàng trăm người vây UBND xã,

Nhiều người dân bao vây đường vào trụ sở UBND xã Phú Lâm trong chiều ngày 16/1.

Buổi làm việc tiếp tục diễn ra đến khi một người dân đứng lên hỏi về việc ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt khi xây dựng dự án này thì đã bị ông Chủ tịch xã Nguyễn Văn Thắng “dọa” sẽ quay hình ảnh chuyển lên huyện. Lúc này một số công an xã có lấy điện thoại ra quay mặt một số người dân.

Thấy vậy nhiều người dân đã thắc mắc: “Sao dân quay thì công an không cho quay mà công an quay dân thì được?”. Nhiều người dân đã không đồng tình với việc làm của công an nên đã kịch liệt phản đối việc làm này.

Khi đó tình hình nhốn nháo, một công an viên đã túm cổ áo chị Lưu Thị Hiền (SN 1971) đứng gần đó, người dân nhìn thấy bức xúc vào can ngăn thì Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Quyết vào can thiệp và xô ngã chị Đỗ Thị Hà (SN 1983, trú tại thôn Đông Phù) khiến chị ấy phải nhập viện” - anh Nguyễn Văn Tân, xã Phú Lâm cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Công an xã Phú Lâm cho rằng: “Không có chuyện xô xát giữa công an viên với dân”.

Theo ông Quyết, trong buổi tiếp dân vào chiều ngày 16/1, anh Thắng (ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch xã Phú Lâm- PV) bảo không được quay phim chụp ảnh khi làm việc. Khi một công an viên chụp ảnh thì bị người dân lao lên cướp điện thoại, công an viên này xuống lấy lại chứ không có ai đánh gì cả.

Tôi đang ở trên phòng thấy to tiếng thì xuống thấy người dân đang túm công an viên thì tôi bảo các chị buồn cười bình tĩnh có gì tôi giải quyết, họ túm cả tay tôi và tôi gỡ ra thôi. Sau đó khoảng 20 - 30 phút thì nghe mọi người nói ông Quyết đánh người. Mọi chuyện chỉ có thế thôi” - ông Quyết phân trần.

Theo Hải Sơn

Soha/Trí Thức Trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news