Tin mới

Hành động của người đàn ông tàn tật trên phố khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ sáu, 13/05/2016, 11:07 (GMT+7)

Chân tay bị khoèo, cầm nắm, đi lại đều rất khó khăn nhưng người đàn ông này vẫn quyết tâm kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Người đánh giày này lại khiến dân mạng nể phục và không khỏi suy ngẫm.

Chân tay bị khoèo, cầm nắm, đi lại đều rất khó khăn nhưng người đàn ông này vẫn quyết tâm kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Người đánh giày này lại khiến dân mạng nể phục và không khỏi suy ngẫm.

[mecloud]R6bz8FVtWE[/mecloud]

Theo người đăng tải, đoạn clip này được ghi lại tại khu vực đường Phạm Văn Đồng - Hà Nội. Hình ảnh người đàn ông ngồi đánh giày xuất hiện trong một đoạn clip dài hơn 1 phút và người xem có thể nhìn thấy rõ những khiếm khuyết trên cơ thể ở tay, chân...

"Thực sự ngưỡng mộ đồng chí này, tay khoèo, chân khoèo, đi lại khó khăn, cầm nắm cũng khó khăn, mồm thì méo, nói 5 phút được 1 câu.

Thế mà vẫn lao động, quyết không đi xin, một người có tự trọng! Chưa bao giờ thấy đánh giày 10k/đôi rẻ đến thế!". Người dùng N.T.Đ.D chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo người quay clip chia sẻ, anh rất ấn tượng với lòng tự trọng của anh đánh giày này. Khi được đánh giày xong, người quay clip đã trả công 50.000 đồng nhưng anh đánh giày nhất định không nhận, mà chỉ lấy đúng 10.000 đồng thù lao như những ngươi đánh giày bình thường khác.

 

Sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, ngay lập tức đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người xem. Cùng với đó là rất nhiều bình luận tỏ rõ sự ngưỡng mộ, nể phục của dân mạng, xứng đáng với câu nói "tàn nhưng không phế".

Theo thông tin từ một Facebooker tên Hoàng, chàng trai tật nguyền này nhà ở Đông Anh, bị di chứng của chất độc màu da cam, gia cảnh khó khăn. Hàng ngày, anh thường bắt xe buýt để tới nơi đánh giầy.

Cảm mến với tinh thần vượt khó, giàu lòng tự trọng của chàng trai tật nguyền, không ít người đã hỏi xin thông tin để tới giúp đỡ.

Trước đó, Cộng đồng mạng đã từng dành rất nhiều tình thương, sự nể phục cho chàng đánh giày câm và chú chó mù. 

Người đàn ông bị câm ôm chú chó mù đi đánh giày khắp nơi như một nốt lặng giữa thành phố Sài Gòn hoa lệ. Ảnh: Vietnamnet

Người đàn ông tên Trần Khắc Ân (SN 1977, quê An Giang, làm nghề đánh giày, sống quanh phố Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn, Thi Sách (Q1, TP.HCM) hơn 9 năm nay. Cùng với chú chó mù, làm bạn suốt ngày bên nhau, 2 số phận đã tạo nên câu chuyện cổ tích khiến nhiều người cảm phục. 

Chứng kiến 2 câu chuyện xúc động này, chắc hẳn nhiều người cảm thấy ái ngại với thực trạng nhiều người lành lặn mà giả tật nguyền để đi xin ăn. Thậm chí có người cố tình dựng chuyện bị ung thư hay bệnh hiểm nghèo để lợi dụng lòng tốt của cộng đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news