Tin mới

Hành động đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ mang lại lợi ích không ngờ

Thứ tư, 11/10/2023, 17:50 (GMT+7)

Gừng không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn trên mâm cơm Việt mà đây còn là bài thuốc vô cùng quý giá cho sức khỏe.

Đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ là hành động có thể mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng khi bạn để gừng dưới gối.

Hành động đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ mang lại lợi ích không ngờ - Ảnh 1
 

Làm dịu thần kinh, mang đến giấc ngủ ngon

Gừng nổi tiếng là nguyên liệu có mùi thơm đặc trưng, vô cùng dễ chịu. Trước khi đi ngủ, bạn gọt một củ gừng cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. Mùi thơm đặc trưng của gừng đã mang đến hiệu quả này, giúp bạn có thẻ cải thiện giấc ngủ của mình. 

Đặc biệt với những người hay bị căng thẳng do áp lực công việc và cuộc sống, sử dụng phương pháp này sẽ giúp tinh thần được thư giãn, khoan khoái hơn.

Khử mùi hôi dưới gối

Bạn cũng có thể cho gừng vào túi nhỏ để làm túi gừng thơm, và đặt dưới gối. Mùi thơm và tính diệt khuẩn của loại củ này giúp khử mùi hôi, thanh lọc không khí, góp phần mang đến giấc ngủ sau và ngon hơn.

Hành động đặt gừng dưới gối trước khi đi ngủ mang lại lợi ích không ngờ - Ảnh 2
 

Bên cạnh việc đặt gừng dưới gối, còn có nhiều phương pháp đơn giản khác để khai thác được những tác dụng của gừng đối với cơ thể như:

- Giã gừng lấy nước uống: Giúp tránh cảm lạnh,  đào thải các loại khí tích tụ trong ruột, uống nước gừng khi đói giúp tránh được mệt mỏi. Tuy nhiên không nên uống nước gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Giã gừng: Gừng được biết đến như một phương thuốc tự nhiên chữa đau cơ và đau khớp hàng trăm năm nay. Thành phần chính của gừng là gingerol cótác dụng chống viêm và giảm đau. Người bị khớp có thể giã gừng để đắp vào vùng bị đau.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news