Tin mới

Người bán hàng mách nhỏ: Đi siêu thị gặp loại rau này chớ có mua kẻo mang bệnh vào người

Thứ ba, 10/10/2023, 13:40 (GMT+7)

Người bán hàng mách nhỏ: Đi siêu thị gặp những loại rau dưới đây chớ nên mua kẻo mang bệnh vào người.

Rau củ cắt sẵn trong túi

Những loại rau củ cắt sẵn thường dễ dàng sử dụng nhất là đối với những bà nội trợ bận rộn. Tuy nhiên, nhiều loại rau cắt sẵn kém chất lượng, thối mốc một phần. Để giảm tổn thất cho siêu thị, các nhân viên thường cắt bỏ phần hỏng và biến chúng thành những hộp rau cắt sẵn ngon lành, đẹp mắt.

Không nên mua những loại rau củ cắt sẵn trong siêu thị vì có thể bị nhiễm khuẩn. Ảnh internet
Không nên mua những loại rau củ cắt sẵn trong siêu thị vì có thể bị nhiễm khuẩn. Ảnh internet

Những loại rau củ quả đã bị hỏng dù có cắt bỏ đi phần hỏng thì vẫn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn hoặc nấm mốc không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn không nên mua những loại rau củ quả đã cắt sẵn trong siêu thị. Thay vào đó hãy chọn những loại rau củ còn tươi để mua về tự chế biến vừa giữ được dinh dưỡng vừa đảm bảo cho sức khỏe.

Không nên mua ngô đã bóc sẵn trong siêu thị

Vào siêu thị không khó để bắt gặp những bắp ngô đã được bóc sẵn vỏ và bọc nilong. Tuy nhiên, không nên mua những loại ngô đã được bóc sẵn này vì đó có thể là ngô non, bị ướp hóa chất để có màu đẹp mắt hay có vị ngọt nhân tạo.

Không nên mua ngô đã bóc sẵn vỏ trong siêu thị. Ảnh internet
Không nên mua ngô đã bóc sẵn vỏ trong siêu thị. Ảnh internet

Bên cạnh đó, ngô mất vỏ bị mất đi lượng râu ngô quý giá. Râu ngô có thể được tận dụng để chế biến thành thức uống giải độc gan, hạ đường huyết. Râu ngô chứa nhiều flavonoid, có thể làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C). Trong khi cholesterol cao được chứng minh là làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy râu ngô chứa vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni... và các vi chất tự nhiên khác vô cùng cần thiết cho cơ thể, tốt hơn rất nhiều loại thuốc bổ.

Loại ngô nên mua: Khi chọn ngô, bạn nên mua những bắp ngô có vỏ màu xanh, chưa bị khô, râu ngô mềm mượt, cuống không bị thâm héo... Đồng thời, hạt ngô phải mẩy, bóng, thẳng tắp.

Không mua cà chua khi còn ương

Thấy cà chua ương trong siêu thị chớ nên mua. Ảnh internet
Thấy cà chua ương trong siêu thị chớ nên mua. Ảnh internet

Cà chua vốn là loại quả giàu vitamin. Khi đi siêu thị rất dễ gặp những gian hàng rau bán cà chua trong đó lẫn cả quả chín và quả ương. Bạn hãy nhớ, tuyệt đối không nên mua cà chua khi còn ương. Khi cà chua chín đỏ, hàm lượng tomatidine chỉ còn rất nhỏ. Nguyên nhân, trong quá trình cà chua chín đỏ (chín cây hoặc chín dấm) thì độc tố này chuyển hoá thành chất không độc. Nhưng với cà chua ương ương (nhất là cà chua xanh) thì hàm lượng tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh, thường xuất hiện các triệu chứng trúng độc tomatidine như váng đầu, lợm giọng nôn oẹ, nhểu nước dãi (nước miếng), trường hợp nặng nếu không cấp cứu rửa ruột, giải độc kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news