Tin mới

Tâm thư gửi đinh tặc của nhóm hút đinh gây "bão" mạng xã hội

Thứ ba, 07/06/2016, 18:32 (GMT+7)

Hình ảnh những tình nguyện viên của nhóm hút đinh chống đinh tặc, vá xe miễn phí làm trên Quốc lộ 51 được chia sẻ trên fanpage Người Đồng Nai đã nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Mới đây, tâm thư cùng những hình ảnh những tình nguyện viên của nhóm hút đinh chống đinh tặc, vá xe miễn phí làm trên Quốc lộ 51 được chia sẻ trên fanpage Người Đồng Nai đã nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ mạnh mẽ từ Cộng đồng mạng.

Nhóm hút đinh làm công việc tự nguyện trên Quốc lộ 51 đoạn Biên Hòa đi Long Thành. Ảnh: fanpage Người Đồng Nai 

Nguyên văn nội dung tâm thư của trưởng nhóm hút đinh được chia sẻ trên fanpage Người Đồng Nai:

"Tâm thư gửi đinh tặc lần cuối

Thân gửi các bạn đinh tặc, đây sẽ là lần cuối mình nhắc tới chuyện này. Sau tâm thư này, chúng ta sẽ cùng làm nghề vá xe nhưng mình vá xe miễn phí đêm khuya nếu ai vô tình bị cán đinh, còn bạn sẽ vá xe vì cơm áo gạo tiền ( cứ cho là vậy ) nếu ai chẳng may bị cán phải. Bạn rải đinh và chúng mình sẽ hút đinh, có lẽ chúng ta sẽ mãi là 2 chiến tuyến ?!. Mình hút đinh bắt đầu từ năm 2014 tới nay đã 2 năm, 2 năm qua trải qua bao khó khăn và niềm vui, khó khăn là lúc có lần đi hút đinh mình đã bị một chú say xỉn tông phải mình suýt bị tật vĩnh viễn nguy hiểm luôn rình rập mọi lúc. Niềm vui là khi mình được người dân, bà con ra giúp đỡ quét dọn những con ách rô ( đinh lá thép ). Thậm chí gia đình ngăn cản vì quá nguy hiểm nhưng bằng quyết tâm thì gia đình giờ cũng đã ủng hộ việc làm này. Tất cả chi phí làm xe và đồ trang bị chúng tôi đều tự bỏ tiền túi ra, khác với việc tiền túi của mọi người đổ váo túi các bạn.

Vậy động lực nào khiến mình làm ? đó là khi thấy mọi người bị bể bánh và cô chú mưu sinh bằng xe kéo, khi bể bánh tội nghiệp lắm vì cuộc sống mưu sinh ở Biên Hòa – Đồng Nai lương chỉ tầm 4-5 triệu, mà ngày nào cũng đi đoạn đường này thì đã khó khăn càng khó hơn. Có lần 1 người phụ nữ chở con nhỏ bị tế mà không biết nguyên nhân….Khi mọi người dừng lại thì mới biết đó là do ách rô. Các bạn biết đó là sai nhưng vẫn làm, còn nhiều việc sao chọn một công việc chân chính. Vì thế, chúng tôi sẽ còn vá xe và hút đinh cho tới khi các bạn còn rải đinh và thay ruột 100 ngàn 1 cái. Nhóm rất vui vì không hề đơn độc mặc dù ban đêm chỉ có nhóm đi giữa con đường không một chiếc xe máy, vì biết đằng sau mọi người bà con ủng hộ. Dù chỉ một lời động viên cũng đủ làm động lực cho nhóm quyết tâm theo đuổi công việc này. Chúng mình biết nguy hiểm chứ, nào là xe cộ qua lại chạy tốc độ cao, cướp giật ban đêm, thậm chí là bị đe dọa, theo dõi trả thù vì đụng vào chén cơm của các đinh tặc. Nhưng mình đã chọn con đường này, đã một lần suýt chết rồi còn gì, sẽ không lùi bước. Mình vẫn còn nhớ cách đây không lâu, một bạn nam nhắn tin với mình rằng bạn ấy chỉ có nhiều đây để ủng hộ nhóm, khi mình tới bạn ấy đưa phong bì rất hẳn hoi và gửi lời động viên dù trong đó không có là bao nhiêu nhưng mình cảm thấy niềm tin bạn ấy dành cho nhóm như thế nào. Dù nắng dù mưa, nhất định sẽ không phụ lòng mọi người.

Tối mai 8/6 nhóm sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng vá xe ban đêm miễn phí không lấy công và thay ruột giá gốc với bất kỳ ai đi qua đoạn đường này mà vô tình cán phải đinh. Tháng 7 tới nhóm sẽ bổ sung thêm 1 xe hút đinh, hiện nhóm đang cố gắng nhờ mọi người hỗ trợ về mặt kinh phí để trang bị đèn báo, áo dạ quang, băng rôn, nam châm….để trang bị khi đi làm nhiệm vụ. Can đảm và cái tâm này không phải từ chính mọi người trong nhóm, mà nó được tạo ra từ chính sự động viên và ủng hộ từ mọi người. Mọi người càng ủng hộ thì chúng tớ càng quyết tâm và phấn khích.

Một lần nữa, mong là các bạn đinh tặc có thể dành chút thời gian suy nghĩ về việc làm của mình. Nếu các bạn chọn công việc này, thì chúng tôi sẽ chọn công việc như chúng tôi đang làm cho tới khi không thể làm được nữa…".

Trước đó fanpage này đã chia sẻ, ngày 5/6 sau khi nhóm hút đinh xuống đường đã hút được 290 miếng thép của đinh tặc ở Tam Phước dốc 47, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Hành động ý nghĩa này đã được cộng đồng mạng nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ. Ảnh chụp màn hình.

Và fanpage chia sẻ câu chuyện trên đã làm một phép tính nếu 290 miếng thép kia mà gây hại cho 290 phương tiện thì số tiền mà đinh tặc thu được sẽ tương đương với 29 triệu đồng: "Trung bình 1 con tiền thay ruột 100k, 10 con là 1 triệu, 100 con = 10 triệu. 290 con = 29 triệu. Sáng tầm 6h là mọi người bị cán gần như là hết. Một người thì 100k, như vậy họ đã bỏ ra gần 29 triệu ??? 29 triệu này nó chỉ là một vấn đề trong cái vấn đề lớn hơn đó là tính mạng của con người".

Miếng thép mà đinh tặc sử dụng khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Ảnh: fanpage Người Đồng Nai 

Theo đại diện của nhóm chia sẻ nhóm hút đinh cố gắng thiết kế thêm 1 xe hút đinh nữa. và sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ người bị nạn kể cả lúc nửa đêm. "Nhóm sẽ vá free và chỉ lấy giá ruột gốc phi lợi nhuận. Mai hoặc trễ nhất 3 ngày nữa nhóm sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng". 

Hiện tại nhóm cũng kêu gọi mọi đóng góp tài trợ cho nhóm để có kinh phí hoạt động: "Mua ruột vá xe ban đêm không lấy công chỉ lấy giá gốc ruột vui lòng liên hệ inbox qua page ạ. Ngoài ra, nhóm muốn làm thêm 1 băng rôn và bảng để mọi người biết tới số đường dây nóng khi cán phải đinh".

Đồng thời, nhóm cũng rất mong các cấp chính quyền liên quan sẽ quyết liệt hơn trong vấn đề xử lý nạn đinh tặc đang tung hoành ở Quốc lộ 51 từ Biên Hòa đi Long Thành.

Sau khi tâm thư kèm những hình ảnh thông báo về việc làm cao đẹp của nhóm được đăng tải đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận công sức và chúc nhóm sẽ phát triển nhân rộng hoạt động ý nghĩa này.

Những bình luận ủng hộ của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Thành viên Tri Cao bày tỏ sự biết ơn: "Mình cũng là dân Biên Hoà. Mình xin thay mặt người biên hoà cảm ơn các anh em tình nguyện đã giúp đỡ dân mình tránh được tai nạn khi đi đường cám ơn rất nhiều".

Bạn Thu Hà cũng chúc phúc: "Người tốt việc tốt chắc chắn sẽ gặp may mắn, phúc đức".

Bạn Nguyễn Hiền kêu gọi sự ủng hộ vật chất cho nhóm: "Bữa em có lướt thấy ở đâu kêu gọi ủng hộ cho những người làm công việc hút đinh tự nguyện này. Nếu có thì mình ủng hộ chút vật chất tinh thần cũng thật xứng đáng".

Còn thành viên Lê Hồng Nhụy bất ngờ trước việc làm này lên có chút thắc mắc: "Các bạn trong nhóm ngày nào cũng đi hút đinh như vậy à? Nhóm bao nhiêu người thế? Xe hút đinh các bạn tự trang bị à? Mình thấy nếu tất cả các bạn đều tự túc, với tinh thần tình nguyện thì thật đáng quý. Chúc các bạn chân cứng đá mềm".

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến khuyên các thành viên của nhóm cảnh giác, đề phòng trước những kẻ xấu vì đã cướp miếng cơm của chúng.

Thành viên Bùi Quang Trưởng cảnh giác, động viên: "Các anh cẩn thận kẻ xấu hay tìm cách trả thù khi làm như vây họ mất miếng ăn là họ hay kiếm cớ gây sự đó. 1 hành động đây ý nghĩa cố lên các anh".

Hiện tại việc làm ý nghĩa này đang được rất nhiều thành viên mạng xã hội bày tỏ sự ủng hộ và nhiều người đã xin số điện thoại, số tài khoản của nhóm để ủng hộ tiền xăng.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news