Tin mới

Hành động tàn phá làn da mỗi khi rửa mặt hầu như ai cũng mắc phải

Thứ ba, 23/03/2021, 14:38 (GMT+7)

Bạn có biết khăn tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, sử dụng khăn để lau mặt chính là làm tổn hại đến làn da.

Nếu bạn phân vân việc dùng khăn tắm để lau mặt thì hãy đọc bài viết này để đưa ra quyết định.

1. Nó có thể gây mụn trứng cá

Lau khô mặt bằng chính chiếc khăn mà bạn dùng để lau khô cơ thể có thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Khăn tắm là bẫy vi khuẩn tuyệt vời bởi chúng ta thường cất chúng trong phòng tắm, nơi không khí ẩm, tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi chà khăn lên mặt, bạn đang di chuyển tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên da, có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngay cả khi bạn đang sử dụng khăn riêng cho mặt, bạn có thể không giặt nó hàng ngày và vi khuẩn không mong muốn vẫn có thể xâm nhập vào da.

2. Da của bạn có thể lão hóa nhanh hơn

Hành động tàn phá làn da mỗi khi rửa mặt hầu như ai cũng mắc phải - Ảnh 1

Khăn tắm bằng vải thô quá thô ráp đối với da mặt và có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo . Khi bạn giặt khăn càng nhiều vải càng bị giòn. Dùng khăn này lau mặt sẽ giống như một chất tẩy tế bào chết, ảnh hưởng quá nhiều đến làn da của bạn.

3. Nó làm giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da

Mặc dù làm khô sau khi rửa mặt có vẻ là điều đương nhiên, nhưng trên thực tế, điều này khiến da của bạn không tận dụng tối đa các sản phẩm mà bạn đang thoa lên. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước bốc hơi khỏi bề mặt. Không dùng khăn lau khô mặt sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp da trông trẻ trung và rạng rỡ.

4. Nó có thể gây kích ứng da

Hành động tàn phá làn da mỗi khi rửa mặt hầu như ai cũng mắc phải - Ảnh 2

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn tắm không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì hầu hết các loại vải khăn có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

5. Nó có thể làm cho da bị nhờn

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng làm khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Khăn thô có thể lấy đi các loại dầu tự nhiên mà làn da cần để duy trì sức khỏe, tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt của da sẽ phải sản xuất thêm dầu để cân bằng da khiến da bị nhờn.

Cách lau khô mặt mà không cần khăn

Hành động tàn phá làn da mỗi khi rửa mặt hầu như ai cũng mắc phải - Ảnh 3

Thay vì dùng khăn thấm nhẹ lên mặt cho khô, hãy để không khí làm nhiệm vụ của nó. Làm khô bằng không khí sẽ vệ sinh và nhẹ nhàng hơn cho làn da của bạn.

- Rửa mặt như bình thường

- Để da khô tự nhiên

- Bôi kem dưỡng ẩm

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news