Tin mới

Hành động xấu hổ của thiếu nữ trên xe buýt

Thứ ba, 23/02/2016, 11:02 (GMT+7)

Đi xe buýt nhưng lại không muốn trả tiền, hành động của thiếu nữ trong câu chuyện dưới đây khiến bất cứ ai cũng cảm thấy chạnh lòng.

Đi xe buýt nhưng lại không muốn trả tiền, hành động của thiếu nữ trong câu chuyện dưới đây khiến bất cứ ai cũng cảm thấy chạnh lòng.

Đối với các bạn sinh viên, phương tiện được lựa chọn cho mỗi chuyến hành trình đó là xe buýt. Chính bởi thế, chắc hẳn một số người ít nhất một lần trong đời cũng từng có suy nghĩ sẽ mượn thẻ của bạn để đi xe buýt cho đỡ tốn kém. Tuy nhiên, chính bởi sự “mượn” này dẫn đến những câu chuyện vô cùng xấu hổ không biết chui vào đâu.

Theo đó, mới đây một người đi xe buýt chứng kiến một tình huống tương tự, đó chính là một cô gái không muốn trả tiền đi xe buýt đã mượn vé xe buýt bạn trai và để rồi bị phụ xe buýt phát hiện, có những lời lẽ sâu cay khiến bất cứ ai cũng phải suy ngẫm.

“Một hành động đáng xấu hổ, nói chung không thể chấp nhận được kiểu ‘đi chùa’ như thế được” là bình luận của facebooker Ngoc Hoang.

Lợi dụng lúc đông người, một số người thường tìm cách để trốn vé xe buýt (Ảnh minh họa).

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng:

“Hôm ý là tối ngày 22/1/2016. Mình bắt bus 02 từ viện 108 tới Đại học Hà Nội. Vừa lên xe tầm 3p, anh phụ xe sau khi soát vé nói với một bạn nữ cuối xe:

- Em bỏ vé cho anh xem?

Bạn nữ ngồi lặng thinh.

- Anh nói là em bỏ vé cho anh kiểm tra. Anh phụ xe nói to hơn một chút

Cả xe đổ dồn ánh mắt xuống cuối xe. Bạn nữ lôi vé tháng ra, lấm lét đưa cho anh phụ xe.

Sau chừng 5 giây kiểm tra, anh ý bước lên giữa xe (xe khá ít người hình như không ai phải đứng cả), anh ý nói:

- Em có biết không? Hôm nay là gần hết thời gian anh làm phụ xe bus. Chỉ còn 2 ngày nữa, tức là 24 tiếng nữa, anh sẽ nghỉ không làm công việc này nữa.

Vì chỉ 24 giờ nữa anh đã đủ 15 năm đóng bảo hiểm và anh đủ điều kiện để nghỉ. Nhưng em có biết chỉ vì em tiếc 7000 đồng của em mà có thể anh sẽ bị mất 15 năm công sức không...

Nếu em không có tiền, lên xe bus, anh có thể cho em 7000 đồng để em đi. Nhưng em rất thiếu ý thức vì là bạn nữ, nhưng lại dùng vé tháng của bạn trai mình để đi...

Cả xe im lặng...

Anh ý tiếp tục nói:

- Nếu ai cũng như em thì bao giờ mới xây dựng được cái gọi là "Văn minh xe bus". Anh sẽ không đuổi em xuống xe bây giờ nhưng anh muốn nhắc nhở em hãy tôn trọng người khác và đừng bao giờ lặp lại chuyện này !!!

Sau sự việc này mình rút ra 3 nhận xét với cả bài học:

- Thứ nhất, cách hành xử của anh phụ xe rất lịch sự

- Thứ hai, bạn nữ kia thực sự rất kém cỏi khi không biết xin lỗi một lời và trả tiền cho anh phụ xe (nếu có tiền)

- Đừng bao giờ dùng vé bus tháng của người khác".

L.A

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news