Tin mới

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì cố vào buồng lái để sạc điện thoại

Thứ tư, 26/09/2018, 19:43 (GMT+7)

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị đuổi khỏi chuyến bay nội địa của nước này vì cố tìm cách xâm nhập buồng lái để xin sạc nhờ điện thoại. Người này sau đó đã bị giao nộp cho cảnh sát và hiện đã được thả. 

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị đuổi khỏi chuyến bay nội địa của nước này vì cố tìm cách xâm nhập buồng lái để xin sạc nhờ điện thoại. Người này sau đó đã bị giao nộp cho cảnh sát và hiện đã được thả.  

Sự việc xảy ra khi máy bay của hãng hàng không IndiGo chuẩn bị cất cánh từ Mumbai đi tới Kolkata. Theo một số hãng truyền thông Ấn Độ, vị hành khách này có dấu hiệu say xỉn.

“Khi một chiếc máy bay IndiGo còn đang ở trên mặt đất, một hành khách đã cố vào buồng lái với lý do cần sạc điện thoại”, thông báo của hãng hàng không cho biết.

Sự cố xảy ra khi chuyến bay của hãng IndiGo chuẩn bị cất cánh. (Ảnh: EPA)

Sau đó, vị khách trên đã được mời xuống khỏi máy bay và giao cho cảnh sát do “vi phạm an ninh hàng không”. Người đàn ông đã được cảnh sát thẩm vấn và sau đó được thả ra.

Đây là lần thứ 2 ngành hàng không Ấn Độ xảy ra một sự cố như vậy trong tuần này. Ngày 24/9, một hành khách có mặt trên chuyến bay của hãng hàng không GoAir từ thủ đô Delhi tới bang Bihar đã cố mở cửa phía sau máy bay khi chuyến bay đang trong hành trình.

Vị khách lấy lý do cần sử dụng nhà vệ sinh gấp và liên tục kéo cửa máy bay. Vụ việc đã khiến các hành khách trong khoang bị hoảng loạn. Một hành khách đã bấm công tắc báo động và người đàn ông bị phi hành đoàn khống chế.

Người này sau đó đã được giao cho cảnh sát ở Patna, bang Bihar. Người đàn ông cho biết đây là lần đầu tiên đi máy bay nên đã nhầm lẫn cửa máy bay là lối vào nhà vệ sinh.

Giá vé máy bay giảm và thu nhập của người dân Ấn Độ gia tăng đã khiến nhu cầu đi lại trên các chuyến bay nội địa tại nước này tăng cao. Tới tháng 8 vừa qua, hơn 91,3 triệu vé máy bay nội địa đã được bán ra tại Ấn Độ trong năm nay, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, số lượng những hành khách lần đầu đi máy bay tăng lên quá đông cũng đặt ra nhiều thách thức. Hồi đầu năm, hãng hàng không Air Asia India của Ấn Độ thông báo đang sản xuất những video hướng dẫn cho những hành khách mới về cách đi máy bay an toàn.

Tuần trước, hơn 30 hành khách trên chuyến bay của hãng Jet Airways (Ấn Độ) đã bị chảy máu mũi, đau đầu và tai khi phi công quên bật chế độ điều áp trong cabin.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hãng máy bay indigo