Tin mới

Hành khách dọa có mang theo bom lên máy bay bị bắt giữ

Thứ năm, 12/06/2014, 15:53 (GMT+7)

Khi kiểm tra đến lượt mình để lên máy bay thì nam hành khách bất ngờ nói mình có mang theo bom làm chuyến bay phải hoãn 4 giờ đồng hồ.

(Tinmoi.vn) Khi kiểm tra đến lượt mình để lên máy bay thì nam hành khách bất ngờ nói mình có mang theo bom làm chuyến bay phải hoãn 4 giờ đồng hồ.

Vào khoảng 6h30 ngày 12/6, chuyến bay VJ8571 từ Hà Nội đi Nha Trang của hãng hàng không VietJet Air đã phải hoãn 4 tiếng đồng hồ vì một hành khách dọa có bom trong hành lý xách tay.

Nam hành khách dọa có bom trên máy bay được xác định thường trú tại thị xã Sơn Tây - TP Hà Nội. Hành vi dọa bom xảy ra trong tình huống tiếp viên đang kiểm tra thẻ lên máy bay của hành khách, khi đến lượt mình thì hành khách này đã nói có mang theo bom.

Ngay sau đó nhân viên an ninh hàng không đã bắt giữ nam hành khách dọa bom trên máy bay này, đồng thời báo về cơ quan an ninh Nội Bài.

Lời lẽ của hành khách nói trên đã đe dọa nghiêm trọng đến an ninh, an toàn hàng không. Chuyến bay bị hoãn lại, toàn bộ hành khách và hành lý đã xếp trên máy bay bị đưa xuống để kiểm tra.

Nam hành khách (áo trắng) dọa có bom trên máy bay.

Đến khoảng hơn 10h cùng ngày, chuyến bay mới có thể cất cánh đi Nha Trang, chậm 4 tiếng so với giờ bay dự kiến ban đầu.

Theo nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi phát ngôn đe dọa sử dụng bom mìn, chất nổ… trong khu vực vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom mìn, chất nổ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng.

Trong trường hợp này, nam hành khách không chỉ phải nộp phạt vì hành vi dọa có bom trên máy bay, mà còn phải đền bù thiệt hại của hãng hàng không do lịch bay bị điều chỉnh. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là cấm bay từ 6 tháng đến một năm.

Trước đó, vào tháng 3/2014. Hành khách Nghiêm Thọ Hoan (41 tuổi), thường trú tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, khi đang được kiểm tra an ninh để lên máy bay của Vietjet Air tại sân bay Buôn Mê Thuột chuẩn bị khởi hành đi Hà Nội, đã nói đùa có bom trong hành lý. Hành khách này sau đó bị cấm bay 6 tháng.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news