Tin mới

Hành trình chinh phục Á hậu gian nan của MC Quyền Linh và cuộc sống viên mãn

Thứ ba, 15/09/2015, 08:26 (GMT+7)

MC Quyền Linh đã phải vất vả, kiên trì trong việc "cưa" đổ cô Á hậu nổi tiếng xinh đẹp.

MC Quyền Linh đã phải vất vả, kiên trì trong việc "cưa" đổ cô Á hậu nổi tiếng xinh đẹp.

Có người vợ vừa xinh đẹp vừa tháo vát, Quyền Linh không khỏi tự hào: "Đừng nghĩ trong nhà, tôi là người tạo ra thu nhập chính. Lắm khi còn thua cả bà xã đó!". Hiện tại, người nghệ sĩ nổi tiếng này có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc bởi sau anh là hậu phương rất khéo léo vun vén gia đình. Dù chồng khen như thế nhưng Dạ Thảo lại luôn khiêm tốn: "Anh Quyền Linh mới là trụ cột gia đình".

Hành trình "cưa vợ" đầy gian nan

Cặp vợ chồng cho đến nay vẫn luôn dành cho nhau sự trân trọng như ngày đầu. Nhìn cảnh hạnh phúc của anh bây giờ, ít ai biết Quyền Linh từng có một hành trình “cưa” vợ rất gian nan.

Từng chiếm được trái tim của cả cô Á hậu nổi tiếng xinh đẹp, lại luôn là mục tiêu săn đón của biết bao cô gái trẻ nguyện “xin chết”, sức hút của anh chàng diễn viên Quyền Linh không hề nhỏ. Vậy mà “cưa” Dạ Thảo lại chẳng dễ như nhiều người tưởng. Không phải vì chị kiêu, hay khó gần mà ngược lại, chị còn là fan cuồng nhiệt của anh. Vấn đề là chị có một hậu phương quá “rắn”. Đối phương có vẻ đã ưng lòng, nhưng hậu phương lại vẫn kiên quyết phản đối ra mặt.

Ảnh cưới của MC Quyền Linh và vợ Dạ Thảo.

Dạ Thảo là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái và một em trai. Gia đình Thảo tuy nghèo khó nhưng rất có nề nếp, gia giáo. Kiên quyết vượt lên khỏi đói nghèo, một mình chị thân gái dặm trường vào Sài Gòn học đại học. Chị phải tằn tiện từng đồng, bươn chải kiếm tiền bằng mọi cách có thể. Không những tự nuôi mình, Thảo còn phụ giúp cha mẹ nuôi hai em ăn học. Có được hai tấm bằng đại học trong tay, Thảo quyết tâm tìm cách làm giàu.

Năm 2000, Thảo làm cho một công ty kinh doanh văn phòng phẩm của Hàn Quốc. Bằng con mắt nhạy bén, chị đã tư vấn chủ khai thác thêm mặt hàng thời trang Hàn Quốc, một lĩnh vực đang hiếm và hot tại thị trường Việt Nam lúc ấy. Chị được giao phụ trách luôn mảng này và đã làm rất thành công. Vào thời điểm đó, lương tháng của chị đã ở mức 1.000 USD/ tháng. Nhưng chỉ vì muốn học thêm một ngoại ngữ nữa nên Dạ Thảo xin nghỉ.

Dạ Thảo hiện đang sống hạnh phúc bên chồng và hai con gái xinh xắn.

Sau đó một thời gian, nhìn thấy tiềm năng của thời trang Hàn Quốc vẫn còn đang bỏ ngỏ, một mình chị đứng ra kinh doanh riêng mặt hàng này với mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước. Vậy là cô gái nghèo miền Trung đã trở thành một bà chủ thành đạt. Kể vậy, để biết bà xã Quyền Linh ngày ấy giỏi giang và… cao giá đến mức nào. Ai cũng ngưỡng mộ Dạ Thảo ở sự bản lĩnh.

Trước khi gặp Quyền Linh, Dạ Thảo cũng chưa từng yêu ai. Vì vậy, chị càng trở nên thận trọng trước tình cảm của chàng diễn viên điển trai. Sự ý tứ của chị nhiều phen làm anh tức giận. Đi xem kịch hay ăn kem với nhau, bao giờ Thảo cũng kè kè mấy người bạn. Đến lúc thoát được mấy người bạn thì lại đến sự kiểm soát của phụ huynh. Dù đã bưng bít kín thế rồi mà chẳng hiểu thế nào, bố mẹ Dạ Thảo vẫn biết chuyện con gái mình đang có chàng nghệ sĩ theo đuổi. Vậy là lệnh giới nghiêm được ban ra.

Quả thật, lúc đầu, bố mẹ Dạ Thảo chẳng thích thú gì khi biết tin. Thậm chí họ còn cảm thấy sốc và lo lắng gấp bội phần vì không muốn con gái yêu của mình dính líu gì đến đám nghệ sĩ luôn bị coi là đa tình, lông bông, thay người yêu như thay áo. Họ kiên quyết phản đối mối lương duyên này. Thời gian đó, đôi uyên ương đã phải giấu bố mẹ để yêu. Họ hiểu rằng để thuyết phục các cụ ngay thì không dễ nên cần phải để thời gian và chính tình cảm của họ chứng minh.

Gia đình nhỏ của MC Quyền Linh.

Vì vậy, dù "cấp tốc" ngỏ lời sau 6 tháng quen nhau nhưng phải mất hơn 2 năm sau anh mới được phép về Quy Nhơn ra mắt gia đình người yêu. Khỏi phải nói, chàng MC nổi tiếng hồi hộp cỡ nào. Ngoài việc nhờ mọi người tư vấn, anh còn lên mạng tìm kiếm thông tin về các 'chiêu' nịnh bố mẹ vợ tương lai. Tưởng là đã chuẩn bị kỹ càng là thế, vậy mà đến nơi anh quên hết sạch. Thậm chí còn quên cả việc mua quà về ra mắt, cứ tay không vào tận 'đồn' 'bắt giặc'. Trước ba mẹ vợ tương lai, Quyền Linh hồi hộp và run hơn cả lần đầu xuất hiện trên sân khấu trước hàng ngàn, hàng vạn người. Cũng may, ông cụ chỉ nhắc khéo: "Chắc anh là người tử tế, chung tình, không phải mấy anh chàng nghệ sĩ yêu đương lăng nhăng. Hãy làm cho con bé Thảo hạnh phúc". Quyền Linh tâm sự, dù là nghệ sĩ song tính anh không bóng bẩy mà luôn mộc mạc chân chất kiểu người miền Tây. Chính điều này đã khiến anh và nhà vợ tìm được sự đồng cảm.

Vậy là chuyện gia cảnh anh vất vả, nghèo khó thế nào, anh cứ hồn nhiên kể hết, chẳng hề giấu giếm. Lời tâm tình đó đã khiến gia đình Dạ Thảo rất xúc động bởi bản thân gia đình chị cũng đi lên từ nghèo khó. Vậy là giữa họ đã có sự cảm thông, chia sẻ được kết nối từ những tấm lòng chân chất, đầy tình thương yêu. Sau rất nhiều "nỗ lực" cùng tình cảm chân thành, Quyền Linh đã được đền đáp bằng một đám cưới ấm áp. Mặc lời đồn thổi đây chỉ là cuộc tình lấp chỗ trống của nam diễn viên song tới nay Quyền Linh - Dạ Thảo vẫn hạnh phúc.

Người đàn ông của gia đình

Quyền Linh kết hôn với doanh nhân Dạ Thảo từ năm 2000. 15 năm chung sống, hai vợ chồng vẫn rất tình cảm, chiều chuộng nhau. Anh tự nhận mình không phải mẫu đàn ông lãng mạn nên ít khi thể hiện yêu thương bằng lời nói đại loại như "anh yêu em nhiều lắm".Tất cả tình thương dành cho vợ con, anh đều thể hiện bằng hành động. Dù không có nhiều thời gian ở nhà nhưng bất cứ khi nào bên vợ con, anh cũng đều tận dụng từng giây, từng phút. Có hôm, anh đi làm về muộn đến 1-2h đêm, khi ấy vợ con đều đã ngủ hết. Mặc dù rất mệt, anh vẫn lặng lẽ gom đồ của cả nhà và tự tay giặt. Sau khi phơi xong đâu đấy, anh dán một tờ giấy trên cửa ghi: "Tự tay anh giặt đồ cho ba mẹ con đấy, không phải máy giặt đâu".

Dù bận rộn với công việc, nhưng Quyền Linh vẫn chăm sóc chu đáo cho vợ con mình.

Không chỉ hài hước, vui vẻ trên sân khấu mà ngoài đời, Quyền Linh cũng khá tếu táo, dí dỏm. Anh hay pha trò cười cho khán giả bao nhiêu thì cũng có lắm chiêu để chọc vợ bấy nhiêu. Có hôm, Quyến Linh rón rén về nhà, nấp vào một góc rồi bất ngờ nhảy xổ ra bịt mắt, ú òa vợ. Hay bữa nọ về thấy nhà cửa yên ắng, lặng lẽ quá, anh lại giả vờ té rầm một cái. Vợ hốt hoảng chạy ra đỡ dậy thì anh ôm chặt lấy chị rồi nhe răng ra cười.

Trong những dịp đặc biệt, anh cũng thường làm điều gì đó khiến vợ bất ngờ. Người ta thường mua hoa, quà để nịnh vợ. Còn anh nghĩ, những thứ đó thì đơn giản lắm, mua lúc nào cũng được. Bởi vậy, anh lại nghĩ ra trò quậy vợ. Chẳng hạn ngày 8/3, anh tự vẽ hình vợ. Hội họa là điểm yếu của anh, thế nên dù đã rất cố gắng nhưng bức hình anh vẽ cũng xấu không tả nổi. Sau đó, anh đóng khung, gói cẩn thận rồi vác về nhà. Nhìn món quà hoành tráng, vợ anh rất tò mò nhưng khi mở ra thì bật cười ngặt nghẽo.

Quyền Linh tâm niệm rằng, nếu đem mệt nhọc về nhà thì rất dễ gây ức chế, mệt mỏi cho nhau. Thế nên mỗi khi về đến nhà, anh trút bỏ mọi mệt nhọc, muộn phiền ngoài cửa. Bước vào tổ ấm của mình thì chỉ có niềm vui, hạnh phúc. Cố gắng tạo không khí vui vẻ cho gia đình nhưng cuộc sống vợ chồng khó tránh lúc "bát đũa xô nhau". Những lúc như thế, vợ anh lại là người khéo léo dung hòa mọi chuyện. Biết rõ tính chồng rất nóng nên mỗi khi có việc gì đó xảy ra, chị chọn giải pháp im lặng. Chờ cho đến khi chồng "hạ hỏa", chị mới tìm cách phân bua rõ ngọn ngành.

Là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng bao năm qua, Quyền Linh vẫn giữ nguyên hình ảnh "hai lúa" của chàng nông dân miền Tây. Vì anh không thích chải chuốt nên người ta vẫn thấy một MC Quyền Linh vô tư mặc quần vải, áo nâu, chân đi dép lê lên sóng truyền hình.

Ngoài đời, anh cũng sống rất giản dị, chân chất. Nhưng nếu cứ"một màu" mãi sẽ gây nhàm chán nên thỉnh thoảng, anh lại thay đổi phong cách, tự làm mới mình cũng chính là làm mới cuộc hôn nhân của hai vợ chồng.

Sau 15 năm kết hôn, nam MC nổi tiếng đã có 2 cô công chúa nhỏ, mà đi đâu người ta cũng thấy gia đình này "dính" nhau như sam trong mọi hoạt động của showbiz. Lúc đi công tác xa, anh cũng không quên săn sóc vợ con bằng những cuộc gọi đường dài. Ngay cả cha Dạ Thảo, người trước kia kịch liệt phản đối con yêu nghệ sĩ giờ cũng phải trầm trồ: "Thằng này được. Nói gì là làm liền, nhanh nhẹn trong công việc".

"Chỉ cần đem lại hạnh phúc cho con gái và các cháu ngoại của ông bà là khắc được các cụ thương ngay", chàng diễn viên tài hoa cười mãn nguyện đúc kết kinh nghiệm làm rể của mình.

Tử Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news