Tin mới

Hào Anh đã có luật sư nhận bào chữa miễn phí

Thứ sáu, 10/07/2015, 09:05 (GMT+7)

“Sau khi nhận được thông tin Hào Anh bị bắt vì tội “Trộm cắp tài sản”, tôi đã đồng ý tiếp tục giúp Hào Anh chỉ với mong muốn để cháu có cơ hội sửa sai và làm lại cuộc đời” - luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết.

“Sau khi nhận được thông tin Hào Anh bị bắt vì tội “Trộm cắp tài sản”, tôi đã đồng ý tiếp tục giúp Hào Anh chỉ với mong muốn để cháu có cơ hội sửa sai và làm lại cuộc đời” - luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 9/7, thượng tá Đặng Bảo Ánh, Phó công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cấp cho luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng Văn phòng luật sư Huyền Vũ (TP HCM) giấy chứng nhận người bào chữa. Ông Lộc được quyền tham gia tố tụng, bào chữa miễn phí cho Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) là bị can trong vụ án Trộm cắp tài sản, xảy ra tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.

Cùng ngày, ông Lộc gặp Hào Anh tại Trại tạm giam Công an huyện Đơn Dương. Bị can đã thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn, hối hận về việc làm sai trái của mình.

Điều tra viên làm việc với Hào Anh, Thảo Duy - Ảnh: Công an TP.HCM

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động, luật sư Lộc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin Hào Anh bị bắt vì tội “Trộm cắp tài sản”, tôi đã đồng ý tiếp tục giúp Hào Anh chỉ với mong muốn để cháu có cơ hội sửa sai và làm lại cuộc đời”.

Cũng theo nguồn tin báo này, 5 năm trước, luật sư Lộc là một trong những người tham gia giải cứu Hào Anh khỏi trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) và ông cũng là người đã giúp nam thanh niên này thoát khỏi án tiền sự khi vào tháng 9-2014, cậu đuổi cha mẹ ra khỏi nhà.

 “Tôi sẽ cố gắng giúp cháu, bởi dù sao, tuổi thơ của Hào Anh cũng đã phải gánh chịu quá nhiều thiệt thòi. Những sang chấn về mặt tâm lý đang ảnh hưởng đến cả cuộc đời của cháu nên hiện Hào Anh rất nhạy cảm, dễ sa ngã, nhất là khi bị dụ dỗ” – luật sư Lộc chia sẻ trên báo Người lao động.

Hào Anh khai, đêm 15/5, sau khi tàn tiệc sinh nhật của một người bạn, thanh niên này về đến phòng trọ ở thị trấn D’ran thì em gái kết nghĩa là Phan Thảo Duy (ngụ phường 8, TP Cà Mau) rủ đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm (nơi Hào Anh đang làm công) để lấy dàn máy tính, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5.

Phát hiện mất tài sản chứa nhiều dữ liệu liên quan đến việc kinh doanh, chủ cơ sở sản xuất nước chấm đã báo công an. Qua khoanh vùng nghi can, Công an huyện Đơn Dương khám xét phòng trọ của Hào Anh, phát hiện và thu giữ tang vật vào chiều cùng ngày. Sau đó, Hào Anh và Thảo Duy bị công an huyện khởi tố, tạm giam 2 tháng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành hạ