Tin mới

Háo hức book khách sạn qua mạng vì hồ bơi đẹp, cô gái khóc thét vì thực tế quá tàn nhẫn

Thứ hai, 14/05/2018, 09:33 (GMT+7)

Nhận phòng khách sạn đã từng được quảng cáo lung linh qua mạng với hình ảnh hồ bơi rộng rãi, bắt mắt cùng hướng view lý tưởng, cô gái chuyển từ cảm giác háo hức sang chết lặng vì hồ bơi thực tế chẳng khác nào bồn tắm, khác quá xa so với hình ảnh lung linh trên website quảng cáo.

Nhận phòng khách sạn đã từng được quảng cáo lung linh qua mạng với hình ảnh hồ bơi rộng rãi, bắt mắt cùng hướng view lý tưởng, cô gái chuyển từ cảm giác háo hức sang chết lặng vì hồ bơi thực tế chẳng khác nào bồn tắm, khác quá xa so với hình ảnh lung linh trên website quảng cáo.

Mua bán, trao đổi thông tin cung - cầu qua mạng đã và đang trở thành một phần của cuộc sống hiện đại, tiết kiệm chi phí cho cả người mua và người bán. Tuy nhiên, rất nhiều câu chuyện cười ra nước mắt về mô hình kinh doanh kiểu này, khi chất lượng sản phẩm thực tế khác hoàn toàn so với hình ảnh trên website quảng cáo.

Việc gặp sự cố khi mua bán đồ qua mạng không còn là chuyện mới và hiếm trong lĩnh vực thời trang, tuy nhiên, với dịch vụ book phòng khách sạn qua mạng thì quả là khá mới bởi nó không phổ biến như những hàng hóa thông thường.

Mặc dù vậy, đã có khá nhiều người không khỏi buồn tủi thậm chí ức chế khi nhận được căn phòng khách sạn đã chờ ngóng bao lâu khác hoàn toàn so với ảnh đã xem trên mạng. Việc này không chỉ xảy ra với du khách Việt Nam mà kể cả các chị em nước ngoài cũng từng phải điên đầu với những căn phòng khách sạn quảng cáo tại Việt Nam, nhìn trên mạng thì lung linh mà đến tận nơi thì chẳng được 1/10 vẻ đẹp ấy.

Cách đây ít giờ, tài khoản của một nữ du khách nước ngoài đã đăng trên Tweeter cá nhân của mình với nội dung: ''Bể bơi khách sạn chúng tôi tại Việt Nam, ảnh trên một website đặt phòng và thực tế. Chúng tôi đã ở đó''.

Háo hức book khách sạn qua mạng vì hồ bơi đẹp, cô gái khóc thét vì thực tế quá tàn nhẫn - Ảnh 1.

Bài viết của cô gái nước ngoài đã nhận được rất nhiều lượt like, bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Dưới bài viết là hình ảnh hai chiếc bể bơi khác nhau một trời một vực. Một bên là hình ảnh bể bơi rộng rãi, thoáng mát, view đẹp còn một bên là chiếc bể mini nhỏ nhắn 1 người tắm còn không thể thoải mái vẫy vùng.

Háo hức book khách sạn qua mạng vì hồ bơi đẹp, cô gái khóc thét vì thực tế quá tàn nhẫn - Ảnh 2.

Hình ảnh bể bơi trong website quảng cáo

Háo hức book khách sạn qua mạng vì hồ bơi đẹp, cô gái khóc thét vì thực tế quá tàn nhẫn - Ảnh 3.

... và thực tế là thế này.

Những hình ảnh vừa khiến người xem thương cho chủ nhân mất tiền mà chẳng được ở nơi đẹp đẽ, lại không khỏi phì cười vì thợ chụp ảnh và dịch vụ quảng cáo quá ''chuyên nghiệp''. Nhiều dân mạng còn lắc đầu ngán ngẩm khi hình ảnh thực tế khác xa tưởng tượng.

Bài post này ngay lập tức được dân mạng Việt hóng hớt được và đem về "nhà" bàn tán xôn xao. Tài khoản H.K bình luận: ''Hết mua hàng qua mạng hình ảnh không giống với hàng thật, thì giờ đến book khách sạn qua mạng vì hồ bơi đẹp, nhưng thực tế cũng lại quá khác nhau, chẳng biết nên đặt niềm tin vào đâu nữa. Trách ai bây giờ đây? Trách người đặt phòng đã quá cả tin hay trách chủ khách sạn đã làm quảng cáo quá tốt? Thật là thương khách hàng quá đi, quảng cáo cũng nên ''có tâm'' một chút cho người ta khỏi vỡ mộng chứ!''.

"Nhìn thế kia có giống bể bơi đâu, nhìn như là bồn tắm mini vậy đó chứ nói gì là bể bơi. Khổ thân bạn khách, vì cái bể bơi mà đặt cả căn phòng rồi đến thì ngã ngửa. Đây người ta gọi là vừa mất tiền vừa thêm bực vào người đây mà. Kiểu này rồi ai dám đặt phòng qua web nữa đây!'', bạn H.G thở dài.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn hài hước bình luận rằng: ''Do góc chụp thôi mà, phải nói là quá phục ông chụp ảnh luôn. Hai hình ảnh này giống nhau, khác nhau ở góc nhìn và cách chụp thôi mà trông như 2 địa điểm khác nhau vậy. Chết cười", một facebooker bình luận.

Có thể nói, nếu chẳng may vớ phải những khách sạn "nổ" về chất lượng trên các trang đặt phòng trực tuyến khiến du khách dễ đồng ý đặt tiền nhưng thực tế lại cũ mèm, thiếu tiện nghi thì du khách sẽ mất lòng tin. Vậy nên, bài học rút ra là, du khách hãy tìm hiểu kỹ hơn sau mỗi cú click chuột book phòng qua mạng, để tránh gặp phải những sự việc tương tự. Hy vọng sau việc này, nhiều khách sạn cũng sẽ làm việc ''có tâm'' hơn trong khâu quảng cáo.

Minh Khôi

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news