Tin mới

Hậu Giang báo cáo Tổng bí thư vụ Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh

Thứ hai, 13/06/2016, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chiếc xe Lexus LX570 mà Phó chủ tịch tỉnh sử dụng, tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong bản báo cáo, Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus này là sai.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe Lexus LX570 mà Phó chủ tịch tỉnh sử dụng, tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong bản báo cáo, Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus này là sai.

Thông tin trên được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải. Theo đó, vào ngày 13/8, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Công an về việc, chiếc xe Lexus Phó chủ tịch Trịnh Xuân Thanh sử dụng được gắn biển xanh.

Cụ thể, khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, văn phòng UBND tỉnh không còn ô tô để bố trí cho ông đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công. 

Để thuận lợi cho công việc, ông Thanh đã đề xuất để ông mượn một chiếc xe ô tô để đi làm tạm.

Hậu Giang báo cáo Tổng bí thư vụ Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Về việc xe Lexus Phó Chủ tịch Hậu Giang được gắn biển xanh, tỉnh Hậu Giang cho rằng việc làm này trái quy định.

Trong báo cáo, tỉnh ủy Hậu Giang nhận xét ông Trịnh Xuân Thanh là người có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối và chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Thanh đã cùng tập thể thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015. Đặc biệt, ông Thanh tích cực tham gia công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội của tỉnh…

Theo báo DÂn Trí, chiếc xe Lexus ông Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp biển số 29A-790.93 lần đầu vào ngày 24/5/2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn (thường trú số 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội).

Tuy nhiên, đến ngày 25/5/2013, chiếc xe này được chuyển vào Hậu Giang và có chủ sở hữu mới là Phòng hậu cần kỹ thuật công an tỉnh Hậu Giang với biển số mới là 95A-0699. Điểm đáng nói là thời gian này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương. Đến tháng 5/2015 ông Trịnh Xuân Thanh mới được điều chuyển về Hậu Giang.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news