Tin mới

'Hậu phương tỷ phú' của tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Thứ ba, 25/10/2022, 19:38 (GMT+7)

Tân thủ tướng Anh Rishi Sunak không chỉ có một người vợ triệu phú mà còn có một bố vợ tỷ phú, được mệnh danh Bill Gates Ấn Độ'.

NR Narayana Murthy, người đồng sáng lập công ty công nghệ thông tin Ấn Độ Infosys Ltd, đã chúc mừng con rể Rishi Sunak sau khi ông trở thành tân Thủ tướng Anh. Ông Murthy tin rằng con rể Sunak sẽ "làm hết sức mình" cho đất nước.

"Xin chúc mừng Rishi. Chúng tôi tự hào về cậu ấy và chúc cậu ây thành công. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy sẽ làm hết sức mình vì người dân vương quốc Anh", tỷ phú Murthy tuyên bố sau khi có thông tin chính thức ông Sunak, 42 tuổi sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh.

Ông Sunak đã kết hôn với con gái của ông Narayana Murthy là Akshata Murthy. Cặp đôi có hai con gái - Krishna, 11 tuổi và Anoushka, 9 tuổi.

'Hậu phương tỷ phú' của tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak
'Hậu phương tỷ phú' của tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Ông Murthy, 76 tuổi, điều hành công ty đầu tư Catamaran Ventures. Con gái Akshata của ông là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và giám đốc công ty ở Anh.

Tài sản cá nhân của ông Murthy trị giá hơn 4 tỷ USD và 0,95% cổ phần của con gái ông trong Infosys Ltd được định giá hơn 750 triệu USD.

Cả Sunak và Akshata đều nắm giữ cổ phần trong Công ty liên doanh Catamaran của Murthy, nhưng Thủ tướng Anh được cho là đã chuyển cổ phần của mình cho vợ trước khi ông được bầu làm Nghị sĩ Đảng Bảo thủ vào năm 2015. 

Sunak và Akshata gặp nhau tại Đại học Stanford ở California, Hoa Kỳ khi họ là sinh viên MBA. Akshata đi học ở Bengaluru nhưng cô dành phần lớn thời gian sau này sống ở nước ngoài.

Cặp đôi kết hôn tại Bengaluru vào tháng 8/2009 theo nghi lễ truyền thống của Ấn Độ kéo dài. Hôn lễ được tổ chức theo nghi thức truyền thống và tiệc chiêu đãi diễn ra tại khách sạn Leela Palace.

Vào thời điểm đám cưới diễn ra, Sunak là đối tác một quỹ đầu cơ của Vương quốc Anh còn Akshata làm việc cho một công ty công nghệ sạch của Hà Lan.

'Hậu phương tỷ phú' của tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak - Ảnh 1

Bố vợ của Thủ tướng Anh là một tỷ phú tự thân. Ông sinh ngày 20/8/1946 trong một gia đình nghèo ở Karrnataka, Ấn Độ. Đến năm 1981, ông thành lập Infosys với số vốn ban đầu chỉ 250 USD cùng với 6 người khác. Cho đến nay, Infosys đã hoạt động ở khoảng 50 nước, trong đó có Vương quốc Anh.

(Theo indianexpress)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news