Tin mới

Danh tính những cầu thủ nhí Thái Lan đầu tiên được đưa khỏi hang

Thứ hai, 09/07/2018, 08:48 (GMT+7)

Chiều tối qua, 4 trong số 12 cậu bé đội bóng Wild Boars (Lợn Hoang) đã lần lượt được các thợ lặn đưa ra khỏi hang Tham Luang

Chiều tối qua, 4 trong số 12 cậu bé đội bóng Wild Boars (Lợn Hoang) đã lần lượt được các thợ lặn đưa ra khỏi hang Tham Luang.

Theo Nation, cậu bé Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi, biệt danh "Mark", được đưa ra khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào khoảng hơn 17h. Nhà chức trách sau khi kiểm tra Bunpiem tại bệnh viện dã chiến ở hiện trường đã đưa em tới bệnh viện Prachanukraw ở thành phố Chiang Rai, thủ phủ tỉnh Chiang Rai, bằng trực thăng.

Monhkhol Boonpiam và Natthawut Thakhamsai. Ảnh: The Sun.

Theo The Sun, chiều tối ngày 9/7, 4 trong số 12 cậu bé đội bóng Wild Boars (Lợn Hoang) đã lần lượt được các thợ lặn đưa ra khỏi hang Tham Luang, nơi các em bị mắc kẹt suốt hơn 2 tuần qua. Mỗi em đều đeo mặt nạ full-face (che toàn bộ mặt) và lặn khoảng 1 km với sự dẫn dắt của hai thợ lặn để ra ngoài.

Theo truyền thông địa phương, 4 cậu bé này là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, Prachak Sutham, 14 tuổi, Natthawut Thakhamsai, 14 tuổi, và Phipat Phothi, 15 tuổi.Sau khi được kiểm tra ở bệnh viện dã chiến bên ngoài hang, các em đã được đưa tới bệnh viện Prachanukroh, tỉnh Chiang Rai, để được chăm sóc y tế. 

Trên trang Nation, Chính quyền Thái Lan 10h sáng nay bắt đầu thực hiện chiến dịch đưa 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí Lợn Hoang của nước này cùng huấn luyện viên ra ngoài sau khi họ bị mắc kẹt tại hang Tham Luang từ ngày 23/6.

Theo đó, 90 thợ lặn đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu. Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng một km.

Cuộc giải cứu đầu tiên đã dừng lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Như vậy, vẫn còn 8 em nhỏ cùng huấn luyện viên ở trong hang.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mắc kẹt