Tin mới

Hé lộ lời khai của cặp đôi đi du lịch Châu Á suốt 7 tháng bị cướp sạch

Thứ tư, 20/05/2015, 08:34 (GMT+7)

Cặp đôi người nước ngoài du lịch khắp Châu Á suốt 7 tháng qua. Khi đến Việt Nam thì bị cướp hết giầy tờ và tiền bạc. 

Cặp đôi người nước ngoài du lịch khắp Châu Á suốt 7 tháng qua. Khi đến Việt Nam thì bị cướp hết giầy tờ và tiền bạc. 

Nạn nhân là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái cùng quốc tịch.

Theo anh Tautvydas Urbelis, ngày 30/4/2015 vừa qua, hai người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5.

Tuy nhiên, khi vừa mới đến Hà Nội thì hai người bị cướp hết tài sản do ban đêm mắc bạt ngủ ở nơi công cộng.

Anh Tautvydas nói: “Chúng tôi đi du lịch ở nhiều nước và về Việt Nam đều không có ý định thuê chỗ ở, tiện đâu thì chúng tôi hạ chiếc mùng bằng bạt mang theo và nghỉ qua đêm”.

Chính vì vậy, không may hai người này đã bị kẻ gian rạch tấm mùng rồi lấy trộm tài sản mà anh Tautvydas cho đó là bị cướp khiến nhiều người hoang mang.

Cặp đôi đi du lịch và bị cướp tài sản.

Việc mất tài sản của hai người nước ngoài này hiện chưa có nhân chứng.

Tuy nhiên, theo lời kể của hai vị khách này thì trước thời điểm họ hạ chiếc bạt ở thảm cỏ phía sau tượng đài Lê Nin (thuộc phường Điện Biên) thì có một người đàn ông to cao, xăm trổ ở cánh tay, đầu trọc, xuất hiện và đi lại gần khu vực:

“Khoảng 22h30, trước lúc chúng tôi căng mùng để chui vào ngủ, có một thanh niên xuất hiện gần lều trại, nhưng tôi không thể khẳng định người này có phải là thủ phạm hay không”, anh Tautvydas, cho biết.

Tautvydas nói tiếp: “Có người khuyên tôi hãy báo cho công an nhưng tôi không tin chắc tài sản đó lấy lại được nên không báo.

Sáng nay, tại một nhà hàng, tôi không rõ địa chỉ, có một thanh niên đã bảo tôi viết ra giấy, họ dịch ra tiếng Việt và tôi đi phô-tô. Họ khuyên tôi làm cách này sẽ hiệu quả...”, Tautvydas nói.

Theo lời khai của anh Tautvydas tại trụ sở công an phường Điện Biên, chiếc lều bạt của hai người bị kẻ gian rạch dài khoảng 40cm, tài sản của hai người bị mất gồm một chiếc ba lô màu xanh.

Bên trong chiếc ba lô có 01 chiếc Ipad hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

Cũng theo cán bộ điều tra, sau khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ.

Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản, từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

Trước khi rời khỏi trụ sở cơ quan công an, hai vị khách nước ngoài nói rằng:

“Hết tiền rồi, chúng tôi sẽ vẫy xe để đi nhờ lên cửa khẩu Lạng Sơn và tiếp tục chuyến du lịch ở Trung Quốc”, anh Tautvydas nói.

Như thông tin đã đưa sáng ngày 19/5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, xuất hiện 2 người nước ngoài kêu gọi ủng hộ vì cho rằng bị cướp tài sản.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội chống cướp giật Phòng CSHS Hà Nội cho biết, theo như thông tin trình báo của hai người nước ngoài này, thì tình huống cướp giật đã được loại bỏ.

Lực lượng Công an Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị chức năng, tiếp tục rà soát tất cả các dữ liệu và thu thập thông tin để tìm ra thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản trên.

Thu Trang 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news