Tin mới

Hé lộ lời nói cuối cùng của nhà báo Khashoggi trước khi bị sát hại

Thứ hai, 12/11/2018, 10:00 (GMT+7)

Nhà báo Jamal Khashoggi trong giây phút cuối cùng đã cầu xin những kẻ sát hại ông bỏ túi ni lông trùm mặt khiến ông ngạt thở.

Nhà báo Jamal Khashoggi trong giây phút cuối cùng đã cầu xin những kẻ sát hại ông bỏ túi ni lông trùm mặt khiến ông ngạt thở.

"Tôi bị ngạt thở. Hãy bỏ cái túi này ra khỏi đầu tôi. Tôi sợ không gian kín", Nazif Karaman, trưởng ban điều tra của nhật báo hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Daily Sabah, đã tiết lộ những lời cuối cùng của nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi trước khi bị sát hại tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, theo Al Jazeera.

Karaman cho biết đã nghe những lời trên của Khashoggi trong đoạn ghi âm bên trong lãnh sự quán Arab Saudi, nhưng băng ghi âm này đến nay chưa được công bố. Hiện thông tin này vẫn chưa được nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ hay Arab Saudi xác nhận.

Thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy.

Khashoggi là nhà báo nổi tiếng với những bài viết chỉ trích thái tử Mohammed bin Salman. Ông bước chân vào lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul hôm 2.10 để làm giấy tờ và không bao giờ quay trở lại.

Gần như ngay sau khi Khashoggi biến mất, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nói nắm được thông tin nhà báo này bị sát hại bên trong lãnh sự quán. Mệnh lệnh giết Khashoggi dường như được đưa ra từ cấp cao nhất trong chính phủ Ả Rập Saudi.

Riyadh hoàn toàn im lặng cho đến khi vụ việc đến tai nhiều quốc gia đồng minh phương Tây. Trước sức ép từ nhiều phía, hoàng gia Saudi thừa nhận vụ sát hại, nhưng khẳng định đây là hành động tự phát và thái tử Salman không hề biết gì.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 10/11 cho biết Ankara đã chia sẻ một băng ghi âm liên quan đến vụ sát hại Khashoggi cho Arab Saudi, Mỹ cùng một số nước phương Tây, đồng thời khẳng định giới chức Riyadh biết rõ thủ phạm gây ra vụ giết người nằm trong số 15 người bay đến Istanbul chỉ vài giờ trước khi xảy ra án mạng.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news