Tin mới

Hé lộ thân nhân bé gái 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc

Thứ ba, 11/10/2016, 16:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc được xác định là người Việt Nam và là nạn nhân của vụ mua bán người,  Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp để trao đổi thông tin với nhà chức trách Trung Quốc. Bước đầu đã thu thập được một số thông tin về thân nhân của bé gái.

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc được xác định là người Việt Nam và là nạn nhân của vụ mua bán người,  Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp để trao đổi thông tin với nhà chức trách Trung Quốc. Bước đầu đã thu thập được một số thông tin về thân nhân của bé gái.[mecloud]SasHu7Ipeg[/mecloud]

Theo tin mới nhất từ VTC, ngày 11/10, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, phó trưởng công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về cháu bé có khả năng từng sinh sống ở trên địa bàn phường Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du (Hà Nội) và bị bắt cóc đem bán sang Trung Quốc.

Bé gái 12 tuổi, bụng vừa nổi nhưng đã xuất hiện các vết nứt sưng và căng trên da. Ảnh: Asiawire.

Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, đơn vị này đã nhận được công hàm chính thức từ phía công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Theo công hàm, bé gái này không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Tại trụ sở công an (Trung Quốc) bé cho biết tên là Mai, từng sống ở ường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội và đường Cảm Hội quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước đó, một du học sinh  Việt Nam tại Trung Quốc (theo học trường Đại học Khoáng sản Trung Quốc) đã đăng thông tin lên trên Facebook cá nhân về trường hợp của bé gái này. Theo thông tin người này cung cấp qua cuộc nói chuyện với em được biết, em sang Trung Quốc từ năm 2011. Nhà ở  khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"Em kể, nhà em có 7 người: Mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý - Thụy Xuân - Thụy (hoặc Thị) Xoan - Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai. Do thời sang sang Trung Quốc quá lâu nên tiếng Việt của em nói không còn tốt.”

Trên Dân Trí sáng nay, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ CA) cho biết, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp để trao đổi thông tin với nhà chức trách Trung Quốc.

Cục Cảnh sát hình sự sẽ cử một đoàn công tác sang Trung Quốc để phối hợp với nhà chức trách Trung Quốc tiến hành điều tra.

Theo thông tin trên Người Lao Động tổng hợp từ nhiều nguồn tin cậy từ Trung Quốc cho biết, ngày 10/10, Viện Kiểm sát TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) xác nhận bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt Nam bị bán làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (100 triệu đồng).

Em bị hai người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ (47 tuổi) nhận nuôi.
Đến tháng 5/2016, bà Tạ bán em cho ông Lưu, hai người sống như vợ chồng, hiện em đang có thai 3 tháng.

Trước đó, sự việc gây xôn xao vào ngày 4/10, khi ông Lưu và bà Tạ đưa bé gái đến bệnh viện khám thai. Tại đây các bác sĩ phát hiện em chưa đủ tuổi mang thai và nghi ngờ bị bắt cóc. Phía bệnh viện đã báo cảnh sát và sự việc được làm rõ.

Ngày 5/10, Lưu và Tạ bị điều tra tội buôn bán phụ nữ và trẻ em. Lần lượt trong ngày 6 và 7/10, hai người này bị tạm giữ hình sự. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news