Tin mới

Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ 152 người Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan

Thứ sáu, 28/12/2018, 14:47 (GMT+7)

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho hay 14 người trong tổng số 152 người Việt bỏ trốn hồi tuần trước, đã bị bắt trong 2 ngày qua. Hiện lực lượng đặc nhiệm Đài Loan tiếp tục tìm kiếm 134 người còn lại.

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho hay 14 người trong tổng số 152 người Việt bỏ trốn hồi tuần trước, đã bị bắt trong 2 ngày qua. Hiện lực lượng đặc nhiệm Đài Loan tiếp tục tìm kiếm 134 người còn lại.

Taiwan News đã dẫn thông báo NIA cho hay trong số 14 người bị lực lượng chức năng ĐàiLoan bắt giữ thì có 3 người mới bị tạm giữ vào tối qua. 

Hiện vẫn còn 134 người Việt vẫn đang "mất tích bí ẩn" gồm 93 nam và 41 nữ. 

Trong số 14 người Việt bị bắt có 5 nam, 9 nữ và có 4 người trong số này tới đồn cảnh sát tự thú.

4 người trong nhóm 152 người Việt bỏ trốn ở Đài Loan đã tới đồn cảnh sát tự thú.Ảnh: Taiwan News 

Cơ quan chức năng tại Đài Loan cũng đang điều tra thông tin nghi ngờ một số nữ du khách Việt bỏ trốn đã được bọn buôn người đưa đến làm việc tại một nhà chứa nổi tiếng có tên "Vi cá" tại Cao Hùng. 

Theo tờ ETtoday, trên danh nghĩa, cơ sở này là một cửa tiệm chăm sóc da, nhưng bị tình nghi tổ chức hoạt động mua bán mại dâm. 

Trong những năm qua, lực lượng chức năng đã tiến hành 4 vụ bắt giữ tại cơ sở này với tổng cộng 28 lượt người (có người bị bắt nhiều lần) về hành vi mua bán dâm. Song trong số những nữ phục vụ bị bắt giữ, không ai mang quốc tịch nước ngoài hành nghề mại dâm.

Theo ông Liao Wei-yuan, một quan chức của NIA cho hay một số du khách Việt Nam bị tạm giữ đã thừa nhận họ giả mạo tới Đài Loan du lịch nhưng thực chất là tìm kiếm cơ hội làm ăn chui tại hòn đảo này.

Trước đó vào hôm, 25/12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận nhóm du khách Việt bao gồm 153 người nhập cảnh vào thành phố Cao Hùng trong 2 ngày 21 – 23/12, song 152 người hiện mất tích và bỏ trốn.

Phía Đài Loan đã cho thành lập lực lượng đặc nhiệm tìm kiếm những người Việt mất tích bí ẩn ở thành phố Cao Hùng. Thậm chí, chính quyền Đài Loan còn cho rằng đây có thể là vụ việc liên quan tới nạn buôn người.

Theo quan chức Đài Loan nhấn mạnh, đây là vụ du khách bị bỏ trốn sau khi nhập cảnh vào Đài Loan có quy mô lớn nhất trong lịch sử hòn đảo này kể từ khi Đài Loan thực hiện chương trình đơn giản hóa thủ tục xin visa đến Đài Loan với tên Guanhong vào năm 2015.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news