Tin mới

Hệ thống email của Lầu Năm Góc bị “tin tặc” tấn công

Thứ bảy, 08/08/2015, 22:09 (GMT+7)

Những kẻ xâm nhập đã tấn công vào hệ thống email của các tham mưu trưởng tại Lầu Năm Góc, buộc quân đội nước này phải tháo dỡ và "dọn dẹp" chúng.

Những kẻ xâm nhập đã tấn công vào hệ thống email của các tham mưu trưởng tại Lầu Năm Góc, buộc quân đội nước này phải tháo dỡ và "dọn dẹp" chúng.

Đó là thông tin được một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ giấu tên tiết lộ. Hiện các chuyên gia Mỹ vẫn đang phân tích phạm vi của cuộc tấn công và những người chịu trách nhiệm về nó.

Tin trên Tiền phong, các nguồn tin cho biết, sự xâm nhập xảy ra khoảng hai tuần trước, buộc quân đội nước này phải tháo dỡ mạng, tạm ngưng hoạt động hệ thống email vì những thông tin lạ, mặc dù bộ phận kiểm soát không bị hư hỏng. Hệ thống email dự kiến sẽ được phục hồi sớm.

Tin tặc đã tấn công hệ thống email của Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo các nguồn tin từ kênh NBC News thì Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập này và có khoảng 4.000 nhân viên quân sự và dân sự bị ảnh hưởng. 

Đài CNN cho rằng, việc tấn công mạng diễn ra vào ngày 28 tháng 7 và nó có "dấu hiệu" của một chính phủ nước ngoài đứng sau nhưng các giới chức Hoa Kỳ chưa chắc chắn về điều này.

Theo thông tin được tiết lộ, các tin tặc đã sử dụng một hệ thống tự động, nhanh chóng thu thập một lượng lớn dữ liệu và sau đó tất cả các thông tin của hàng ngàn tài khoản trên Internet sẽ được gửi đi trong vòng một phút. Các tài khoản truyền thông xã hội bị mã hóa đã được sử dụng để phối hợp tấn công.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news