Tin mới

Hệ thống siêu thị VinMart chính thức đổi tên

Thứ bảy, 15/01/2022, 18:47 (GMT+7)

Hệ thống siêu thị Vinmart đã được đổi tên thành Winmart sau hơn 2 năm thuộc sở hữu của tập đoàn Massan.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Tri thức trực tuyến, ngày 15/1, WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart sau hơn 2 năm mua lại từ Vingroup

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty WinCommerce tiết lộ việc chuyển đổi thương hiệu WinMart (đối với siêu thị) và WinMart+ (đối với siêu thị mini) sẽ được hoàn tất trong quý I năm 2022. 

Phía Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tổng Hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) cho biết kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup.

VinMart chính thức đổi tên thành WinMart. Ảnh internet
VinMart chính thức đổi tên thành WinMart. Ảnh internet

Trước đó, hồi 1/4/2021, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty WinCommerce đã thông báo tại đại hội thường niên của Masan Consumers về chiến lược chuyển đổi. Không chỉ bảng hiệu bên ngoài mà nhiều yếu tố bên trong như danh mục hàng hóa, chất lượng dịch vụ, Chính sách giá cũng được thay đổi theo.

Được biết, sau khi mua lại WinCommerce, Tập đoàn Masan đã tái cấu trúc hệ thống bán lẻ này theo mô hình mini-mall, với hệ sinh thái tích hợp WinMart+, Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.

Đến nay, chuỗi WinMart và WinMart+ có gần 3.000 điểm bán tại 60 tỉnh, thành, và là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất cả nước. Hồi cuối tháng 12, doanh nghiệp mở 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang.

Sau 2 năm về tay Masan, quý III năm 2021 là quý đầu tiên WinCommerce có lãi với lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng.

Hồi cuối năm 2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thỏa thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam. 

Ảnh Vingroup.
Ảnh Vingroup.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), VinEco (nông nghiệp), Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Toàn bộ khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup, đặc biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID dành cho khách hàng.

Đối với các cán bộ nhân viên của VinMart & VinMart+ sẽ được tiếp tục kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news