Tin mới

Hết vắc-xin giả, Trung Quốc lại truyền nhầm nước biển cho người dân

Thứ sáu, 03/08/2018, 08:23 (GMT+7)

Một người đàn ông 67 tuổi, tên Dương Triều Thành ở thị trấn Sa Ngư, Trùng Khánh, Trung Quốc đã đến bệnh viện để điều trị y tế vì ông nhổ ra chất nhầy màu nâu máu.

Một người đàn ông 67 tuổi, tên Dương Triều Thành ở thị trấn Sa Ngư, Trùng Khánh, Trung Quốc đã đến bệnh viện để điều trị y tế vì ông nhổ ra chất nhầy màu nâu máu.

Bệnh viện sau đó đã truyền nước biển (tiêm natri clorua kết hợp) cho ông Dương, kết quả tình hình của ông Dương lại chuyển biến xấu đi.

Sau khi chuyển viện mới phát hiện, hai chai nước biển được sử dụng để điều trị cho ông Dương đã quá hạn sử dụng từ 2 tháng trước.

Bệnh viện đã thừa nhận sự việc trên, nhưng các bác sĩ nói rằng nước biển quá đát không ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của ông Dương, BL Daily đưa tin.

Hai chai nước biển quá hạn sử dụng mà ông Dương sử dụng. (Ảnh: BL Daily)

Giám đốc Trung tâm Y tế Thị trấn Sa Ngư, ông Đan Thanh Tùng trả lời vào ngày 31/7, vì sự sơ suất của y tá, nên bệnh viện không phát hiện ông Dương Triều Thành dùng phải loại thuốc hết hạn.

Sau khi ông Vương được đưa đến bệnh viện, ông được chẩn đoán bị chảy máu đường tiêu hóa, do đó sẽ có các triệu chứng như nôn ra máu và máu trong phân, điều này không liên quan gì đến việc tiêm thuốc hết hạn, nhưng bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm có liên quan, bác sỹ Đan nói.

Bởi vì con trai của ông Dương yêu cầu bệnh viện chi trả tất cả các chi phí y tế cho cha mình, cũng như bồi thường thiệt hại về tinh thần và mất thời gian, v.v.

Phó giám đốc của bệnh viện bày tỏ “không thể nào chấp nhận được” các điều kiện bồi thường do gia đình ông Dương đề xuất.

Phó giám đốc Văn phòng Giám sát Quản lý An toàn Thực phẩm Dược phẩm Thị trấn Sa Ngư, ông Liêu Quốc Bình cho biết văn phòng quản lý vẫn đang điều tra việc sử dụng thuốc hết hạn trong bệnh viện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news