Tin mới

Hi hữu vụ việc bác sỹ kiện bệnh nhân 1 triệu USD chỉ vì tội đánh giá phòng khám 1 sao trên mạng Internet

Thứ sáu, 08/06/2018, 09:11 (GMT+7)

Một người phụ nữ sống tại New York có nguy cơ phải trả số tiền bị kiện lên tới 1 triệu USD sau khi đánh giá phòng khám tư nhân của một bác sỹ ở Manhattan mà cô đã tới đó hồi năm ngoái với điểm số 1 sao.

Một người phụ nữ sống tại New York có nguy cơ phải trả số tiền bị kiện lên tới 1 triệu USD sau khi đánh giá phòng khám tư nhân của một bác sỹ ở Manhattan mà cô đã tới đó hồi năm ngoái với điểm số 1 sao.

Khi Michelle Levine quyết định chia sẻ những trải nghiệm có phần “tiêu cực” của mình về chất lượng phòng khám Robotic Gynecology & Women's Health của Tiến sĩ Joon Song tại New York, cô không thể ngờ mình có thể phải ra hầu tòa.

Hi hữu vụ việc bác sỹ kiện bệnh nhân 1 triệu USD chỉ vì tội đánh giá phòng khám 1 sao trên mạng Internet - Ảnh 1.

Đó là chưa kể, cô còn phải bỏ ra khoảng 20 ngàn USD để thuê luật sư biện hộ cho mình. Levine cho rằng, cô chỉ bày tỏ ý kiến về dịch vụ mà cô được nhận cũng như cảnh báo những người khác thông qua trải nghiệm của cô.

Tuy nhiên luật sư và cả tiến sĩ Song đã lập luận theo một hướng khác. Họ cho rằng, đánh giá của cô nhằm mục đích phỉ báng và bôi nhọ thanh danh của phòng khám. Đó là lý do họ kiện Levine ra tòa và đòi bồi thường 1 triệu USD.

Theo lời kể của Levine, 36 tuổi, cô tình cờ biết đến phòng khám của tiến sĩ Song trên mạng và cô đã quyết định đặt lịch khám sức khỏe tổng quát tại đây vào tháng 7/2017. Một tuần sau, công ty bảo hiểm đưa cô tờ hóa đơn với trị giá 1.300 USD bao gồm chi phí siêu âm với trị giá 427 USD mà công không yêu cầu.

Levine sau đó đã gọi điện cho văn phòng của Song để hỏi về nguyên nhân tại sao lại tính tiền dịch vụ mà cô không yêu cầu. Ngay lập tức, phía đầu dây bên kia, người nhân viên hung hăng cho rằng, cô đã phàn nàn về việc đau vùng chậu.

Hi hữu vụ việc bác sỹ kiện bệnh nhân 1 triệu USD chỉ vì tội đánh giá phòng khám 1 sao trên mạng Internet - Ảnh 2.

Tiến sĩ Joon Song

Sau lời phản hồi đó, Levine cảm thấy rất bức xúc về thái độ hành xử và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của phòng khám. Cuối cùng cô quyết định viết một bài đánh giá về phòng khám đó trên một số trang web, bao gồm Yelp, ZocDoc và Health Grade.

Đánh giá của Levine có đoạn sau: “Đạo đức kinh doanh phòng khám này rất tệ và có phần thiếu trung thực. Tôi nghi ngờ rằng, bác sỹ đã đưa ra quy trình không cần thiết cho mọi người và sau đó tính phí bảo hiểm với giá ngất ngưởng. Mọi cảm nhận về chuyến thăm khám duy nhất của tôi tại đây đã trở thành những ký ức đau khổ và hoảng loạn. Giờ đây, họ lại muốn tôi chi thêm gần 500 USD cho dịch vụ mà thực sự tôi không cần”.

Khoảng hai tuần sau khi chia sẻ đánh giá trên mạng, Levine đã nhận được email từ luật sư của tiến sỹ Song vì lý do cô đã đăng nội dung sai trái và có hành vi quấy rối trực tuyến.

Luật sư của Song cho rằng, đánh giá 1 sao của Levine là những lời nói dối và có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho một phòng khám.

Về phía Levine, cô khẳng định tiến sỹ Song không muốn hòa giải mà muốn thắng cuộc trong vụ kiện pháp lý với số tiền 1 triệu USD.

Tính đến nay, Levine đã chi gần 20 ngàn USD cho các hoạt động pháp lý để tự bảo vệ mình. Mới đây, cô cùng khởi động một chiến dịch trên GoFundMe với hy vọng có thêm tiền để chi cho cuộc chiến pháp lý với phòng khám.

Thiên Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news