Tin mới

"Hiddink có Park Ji Sung, Park Hang Seo có Trường"

Thứ tư, 31/01/2018, 14:33 (GMT+7)

Đó là tiêu đề bài viết dài của tờ Ajunews, có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc), ca ngợi Lương Xuân Trường, thủ quân của đội tuyển U23 Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh mẽ tại VCK U23 châu Á 2018.

Đó là tiêu đề bài viết dài của tờ Ajunews, có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc), ca ngợi Lương Xuân Trường, thủ quân của đội tuyển U23 Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh mẽ tại VCK U23 châu Á 2018.

Hiddink có Park Ji Sung, Park Hang Seo có Trường - Ảnh 1.

Ngoài "Điều kỳ diệu Park Hang Seo", còn một nhân vật chính nữa, chính là đội trưởng U23 Việt Nam - Lương Xuân Trường. Không thành công ở K.League, nhưng Lương Xuân Trường chính là cầu nối giữa hai nền bóng đá Việt Nam - Hàn Quốc.

Chỉ đứng hạng 112 thế giới theo bảng xếp hạng của FIFA, chẳng có từ gì khác có thể miêu tả được ngôi vị Á quân giải U23 châu Á của U23 Việt Nam ngoại trừ hai từ "kỳ diệu". HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới trận chung kết và được ví von là "Guus Hiddink của Việt Nam".

Nhưng có tài giỏi đến đâu, HLV Park Hang Seo cũng không thể một mình tạo nên điều đó. Nếu ở World Cup 2002, HLV Guss Hiddink có Park Ji Sung, thì ở VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo có Lương Xuân Trường.

Với chiếc băng thủ quân trên tay, Lương Xuân Trường chơi trọn vẹn cả 6 trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Xuân Trường mới bước qua tuổi 22 hồi đầu tháng 1/2018, nhưng anh đã được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam.

Hiddink có Park Ji Sung, Park Hang Seo có Trường - Ảnh 2.

"Xin chào, mình là Trường". Tờ giấy chụp lại Trường viết bằng tiếng Hàn Quốc tới 5 lần dòng chữ này.

Thực ra, với những người theo dõi K.League (giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc), Trường đã là một cái tên quen thuộc. Trường đã chơi 2 mùa giải ở K.League và lần đầu tiên cầu thủ này đặt chân tới Hàn Quốc là từ năm 2016.

Trong một cuộc phỏng vấn với BLV Seo Heyong Wook của đài MBC, Lee Dong Jun, Giám đốc của DJ Management, người đưa Trường sang Hàn Quốc đã chia sẻ: "Nếu như K.League có một cầu thủ nổi tiếng người Việt Nam, giải đấu sẽ được chú ý nhiều hơn. Thế nên tôi đã đưa Trường tới đây".

"Ấn tượng của tôi về cậu ấy là cầu thủ cao nhất trong số các cầu thủ được giới thiệu và có dáng dấp cũng như phong cách khá giống với Park Ji Sung", đó là suy nghĩ của Lee Dong Jun khi ông tới HAGL, đội bóng chủ quản của Lương Xuân Trường.

Đội bóng K.League đầu tiên của Trường là Incheon United. Trường được kỳ vọng rất nhiều khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi tại K.League. Nhưng cuộc sống của Trường tại Hàn Quốc không hề dễ dàng. Chấn thương cùng với sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực… khiến Trường khó thích nghi. Hồi ấy, một diễn đàn từng chia sẻ bức hình trường ăn mỳ cốc trong một cửa hàng nhỏ gần CLB Incheon Unitd.

Hiddink có Park Ji Sung, Park Hang Seo có Trường - Ảnh 3.

Xuân Trường là đội trưởng U23 Việt Nam, chơi trọn vẹn 6 trận ở VCK U23 châu Á 2018 vừa khép lại trên đất Trung Quốc.

Giai đoạn cuối mùa giải 2016, Trường được chơi 4 trận. Đại diện của Trường nói: "Cho dù việc thích ứng không hề dễ dàng, nhưng không được thi đấu thường xuyên khiến cậu ấy không thể phát huy khả năng. Thêm vào đó, chấn thương và tâm lý không tự tin đã ảnh hưởng nhiều tới cậu ấy".

Trường thời điểm ấy, rơi vào trạng thái tâm lý, được chuyển tới FC Gangwon ở mùa giải tiếp theo. Nhưng trong một đội bóng gồm nhiều tuyển thủ Hàn Quốc như Lee Geunho, Jeong Joguk, Mun Changjin, Han Gukyoung..., Trường đã không thể cạnh tranh được vị trí. Trường chỉ chơi 2 trận và 1 trận tại FA Cup rồi sau đó quay trở lại HAGL.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả, Trường đã thất bại trong cuộc thử thách tại Hàn Quốc. Nhưng chuyển tới K.League cũng giúp Trường gặt hái được những kết quả bất ngờ. Người đại diện Lee Dong Jun tiết lộ, trải nghiệm ở Hàn Quốc giúp Trường cảm thấy tin tưởng vào nền bóng đá Việt Nam và mở ra cơ duyên làm việc với HLV Park Hang Seo.

Hiddink có Park Ji Sung, Park Hang Seo có Trường - Ảnh 4.

Lương Xuân Trường là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Có tin đồn cho rằng người đại diện Lee Dong Jun chính là trung gian, kết nối HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân sinh năm 1957 muốn thử sức ở nước ngoài, với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, trải nghiệm của Trường tại Hàn Quốc cũng được xem là cầu nối giữa HLV Park Hang Seo và các cầu thủ.

Vì trường có thể nói được tiếng Hàn Quốc và am hiểu phần nào văn hóa bóng đá Hàn Quốc. Lương Xuân Trường, vì thế chính là người đã góp phần tạo nên "Điều kỳ diệu Park Hang Seo".

Nguồn: Ajunews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news