Tin mới

Hiện trường sạt lở đất tại Quảng Trị khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp

Chủ nhật, 18/10/2020, 09:18 (GMT+7)

Đến sáng 18/10, đoàn tìm kiếm cứu nạn đã tới được hiện trường vụ sạt lở đất, nơi đóng quân của Sư đoàn 337 tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Có 5 người may mắn được cứu thoát, còn hơn 20 người bị đất đá vùi lấp.

Theo thông tin từ báo Người lao động, VTC, Vnexpress, Lao động, vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại doanh trại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng, sư đoàn 337 (Quân khu 4), đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Vụ việc khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị này nghi bị đất đá vùi lấp, mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, khoảng 2h sáng 18/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn cấp và lập đoàn công tác khẩn do ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến hiện trường để xác minh, cứu nạn.

Tại lễ viếng và truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm công tác cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng sáng nay, Thượng tướng Phan Van Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng đã đề cập đến vụ sạt lở tại Quảng Trị. "Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được”, Thượng tướng Phan Văn Giang nói.

Khoảng 6h20 sáng nay, ông Hà Ngọc Dương, Phó chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cho biết diện tích sạt lở rộng hơn một ha, đất đá đã ập xuống khu nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337. Tại thời điểm phỏng vấn, ông Dương cho biết lực lượng cứu hộ hiện chưa thể tiếp cận hiện trường do Hướng Phùng đang mưa rất to, núi có khả năng tiếp tục sạt lở. Nguồn tin của các báo cho biết trong vụ sạt lở này có 5 người được cứu ra ngoài, còn 22 người trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ bị vùi lấp.

Cũng trong sáng nay, Trung tướng Nguyễn Doãnh Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết các quân nhân tại Hướng Phùng mất tích khi làm nhiệm vụ cứu người tại Hướng Hóa và Quân khu 4 đang huy động lực lượng tối đa để tìm kiếm 22 cán bộ, chiến sĩ mất tích. Trung tướng Anh kiến nghị Phó thủ tướng giao cho các địa phương tích cực phối hợp với Quân khu 4 để cứu hộ, cứu nạn.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận từ hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của  Sư đoàn 337.

Đất đá sạt lở đúng khu nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337. Tại thời điểm sạt lở có nhiều chiến sĩ ở bên trong. Ảnh: VTC

Tình hình thời tiết Quảng Trị vẫn đang rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: VTC

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Phùng bị sạt lở nghiêm trọng, ở các Km8, Km12 và Km15 nên nhà chức trách phải hy động xe công trình tới để khôi phục sạt lở từ 2h sáng nay. Ảnh: Người lao động

Sau nhiều giờ khắc phục, đoạn Km8 đã được thông suốt. Ảnh: Vnexpress

Theo thông tin ban đầu,  có 5 người đã may mắn được cứu ra ngoài, còn 22 người bị mất tích, vùi lấp. Ảnh: VTC

Quân khu 4 đang huy động lực lượng tối đa để tìm kiếm, cứu nạn các chiến sĩ mất tích. Ảnh: VTC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news