Tin mới

Hiện tượng xuyên không, hồi sinh và những bí ẩn khoa học chưa thể lý giải

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:16 (GMT+7)

Có khá nhiều điều lý  thú xảy ra trên trái đất nhưng đến nay giới khoa học vẫn chưa thể nào lý giải được.

Có khá nhiều điều lý  thú xảy ra trên trái đất nhưng đến nay giới khoa học vẫn chưa thể nào lý giải được.

1. Thế giới ngầm dưới hòn đảo Yonaguni

Thế giới ngầm được phát hiện bên dưới hòn đảo Yonaguni. Ảnh: Ancientcode

Các nhà khoa học đã khá ngạc nhiên khi nhóm thợ lặn đã phát hiện thấy một hòn đảo chìm ẩn mình bên dưới hòn đảo Yonaguni (Nhật Bản) vào năm 1986.

Những gì tìm thấy được khá ấn tượng với những tảng đá khổng lồ, bậc cầu thang nhẵn nhụi có tuổi đời lên đến 8000 năm. 

Theo các nhà khoa học điều này chứng tỏ đã từng có cư dân sinh sống ở đây. 

2. Anh chàng xuyên không trong bảo tàng Bralorne Museum

Anh chàng hiện đại "xuyên không" đến thập niên 40 của thế kỷ 20.

Bức ảnh này đã rất nổi tiếng vì chứa đựng sự bí ẩn xuyên không khó lý giải. Theo đó, tấm ảnh này được chụp trong một buổi lễ Khai trương cây Cầu Vàng ở Canada vào năm 1941. 

Khá nhiều người đã đến tham dự sự kiện đặc biệt này. Trong đám đông, người ta phát hiện thấy một người đàn ông mặc áo phông, đeo kính mát,... một phong cách thời trang hiện đại khác biệt hoàn toàn so với những năm 1940.

Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy anh chàng mặc một chiếc áo khoác zip thời thượng, áo thun có logo thế kỷ XXI và một chiếc máy ảnh cầm trên tay hiện đại hơn rất nhiều so với những thiết bị tương tự ở thời kỳ đó.Bức ảnh kỳ lạ được đặt tên là "Time Traveling Hipster" và từng được lưu giữ tại Bảo tàng Bralorne Pioneer.

Nhiều người cho rằng anh chàng này có lẽ là một du khách "xuyên không" bị bắt gặp trong bức ảnh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người đàn ông lỳ lạ này đến nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn chưa hồi đáp.

3. Những hình vẽ kỳ lạ ở rừng Amazon

Những hình ảnh kỳ lạ tại rừng Amazon. 

Khi tiến hành tập trung nghiên cứu về cảnh quan của khu rừng nhiệt đới Amazon nổi tiếng, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều hình vẽ kỳ lạ được in sâu trên mặt đất. 

Tiến hành tìm kiếm, các nhà khoa học phát hiện có khoảng 450 hình vẽ ở khu vực phía Bắc của Brazil và Bolivia.Các nhà khoa học ước tính rằng, những hình vẽ này có niên đại khoảng từ 3.000 đến 3.500 tuổi.Có không ít ý kiến tranh luận về những hình vẽ kỳ lạ ở rừng Amazon.

Tuy nhiên, giả thuyết đáng tin cậy nhất và khá hợp lý để giải thích cho sự xuất hiện của các hình vẽ này là do những công trình được xây dựng để nhằm phục vụ cho các buổi họp hoặc là nơi để thực hiện một số nghi lễ chung của cộng đồng.

4. Ánh sáng kèm động đất

Hiện trượng ánh sáng kèm động đất khiến các nhà chưa thể lý giải. 

Hiện tượng ánh sáng xuất hiện kèm với động đất được coi là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất trong lịch sử. 

Kể từ năm 1600 cho tới nay, đã có khoảng 65 trường hợp đã được xác minh là có xuất hiện những tia sáng trên bầu trời trong khi các trận động đất xảy ra.

Tuy nhiên, khả năng quan sát thấy những tia sáng này là rất thấp, với xác xuất chỉ khoảng 0,5%.Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích hiện tượng dị thường này nhưng vẫn chưa có một giải đáp nào ngã ngũ.

5. Cô gái đóng băng bỗng hồi sinh

Cô gái bỗng nhiên hồi sinh sau khi bị đóng băng là câu hỏi lớn các nhà khoa học chưa thể lý giải.

Ngày 20/10/1980, một cô gái tên là Jean Hilliard đã lái xe đến thăm nhà bố mẹ. Tuy nhiên, khi chạy ngang qua con đường phủ đầy băng tuyết Lengby, bang Minnesota (Mỹ) thì chiếc xe của Jean bỗng nhiên chết máy.

Cô đã quyết định đi bộ một mình tới nhà người bạn gần đó nhưng do thời tiết quá lạnh, cô đã bị bất tỉnh và  nằm khoảng 6 giờ trên đường tuyết trước khi cô được tìm thấy và đưa vào bệnh viện. Nhiệt độ ngoài trời lúc đấy đo được là -22 độ C.

Khi Jean được đưa đến bệnh viện, cô ấy không có dấu hiệu của sự sống, đến nỗi mà bác sĩ không thể tiêm được vì da đã đông cứng. Các bác sĩ đều quả quyết cho rằng Jean đã chết. Tuy nhiên, kỳ tích đã xuất hiện. Sau khi rã đông lớp băng tuyết bên ngoài, Jean bắt đầu cử động một chút.

Ba ngày sau đó, cô gái Jean Hilliard bắt đầu cử động được chân và trong thời gian 6 tuần, cô đã hoàn toàn bình phục và khỏe mạnh. Hiện tượng hồi sinh diệu kỳ của Jean đến nay vẫn còn là bí ẩn khiến nhiều nhà khoa học không thể lý giải nổi.

6. Tàu ma bí ẩn trong lịch sử

Con tàu ma bí ẩn tại Mỹ.

Carroll A. Deering được biết đến là tàu chở hàng hóa thương mại lớn của Mỹ. Tuy nhiên, sau khi sự cố xảy ra, nó đã biến thành con tàu nổi tiếng đáng sợ và bí ẩn trong lịch sử. 

Nó được tìm thấy trên mặt đất vào năm 1921 trong tình trạng không còn bất cứ người nào. 

Điều kỳ lạ là phòng bếp vẫn đầy đủ thức ăn, hệ thống lái đã bị hỏng, tuy nhiên cuốn sổ ghi chép nhật ký tàu cùng với các vật dụng cá nhân, neo và một số thiết bị dẫn đường thì "không cánh mà bay" đầy bí ẩn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news