Tin mới

Hình ảnh cụ bà nằm trên giường trong khi nước lũ dâng cao khiến nhiều người xót xa

Thứ sáu, 09/10/2020, 22:30 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh, đến nay toàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ngập lụt. Lực lượng chức năng đã phải di dời, sơ tán 2.796 hộ/10.141 người.

Tính đến ngày 9/10, tại Quảng Trị vẫn có mưa trắng trời, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều địa phương vùng thấp lũ và vùng trung du, miền núi ven các sông suối trên địa bàn.

Toàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ngập lụt. Ảnh: FB

Hiện, tỉnh Quảng Trị có 20 xã, phường bị ngập lụt, chia cắt cục bộ tại TP. Đông Hà, huyện Cam Lộ và huyện Đakrông.

Do nước lũ tiếp tục dâng cao nên sáng 9/10, lực lượng chức năng đã di dời, sơ tán thêm 1.000 hộ dân chạy lũ. Ảnh: FB

Theo báo cáo nhanh, đến nay toàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ngập lụt. Lực lượng chức năng đã phải di dời, sơ tán 2.796 hộ/10.141 người.

Dự kiến Quảng Trị sẽ tiếp tục di dời, sơ tán hàng trăm hộ dân ở những vùng có nguy cơ ngập lụt trong đêm nay.

Trước tình trạng nhiều gia đình phải sơ tán, mới đây, một tài khoản FB đã chia sẻ hình ảnh cụ bà nằm trên giường, xung quanh là nước đã dâng cao khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chiếc giường cụ nằm đã được chồng bên dưới một chiếc giường khác.

'Chỉ mong trời ngừng mưa, nước đừng dâng lên cao nữa không là không biết để mệ nằm chỗ nào', chị Phan Thị Thanh Chuyền (31 tuổi), cháu gái của cụ bà chia sẻ.

Theo tìm hiểu, cụ bà trong ảnh là Phan Thị Lịch (89 tuổi), ở xóm 1, Thượng Xá, Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị. Cụ Lịch từng bị tai biến mạch máu não, cụ không thể đi lại, không thể ngồi lâu và mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự trợ giúp của con cháu.

Theo chia sẻ, khu vực nhà cụ Lịch hiện đang bị mất điện. Chị Chuyền đã đăng hình ảnh của cụ Lịch và kêu gọi giúp đỡ, nhờ ca-nô vào đưa cụ chuyển đi nơi khác cao hơn.

Hiện cụ Lịch đang sống cùng với con gái ruột là cô Lê Thị Liễu (58 tuổi). Cô Liễu hằng ngày chỉ làm nông để nuôi mẹ, nhưng 2 năm lại đây vì sức khỏe bà yếu nên cô cũng không làm được nhiều.

Hôm nay, nước lũ dâng cao và tràn vào nhà cụ, nước đã dâng lên tới mấp mé cửa sổ. Vì không đi lại được, cụ đã được con cháu kê cao giường lên để nằm.

Giường cụ Lịch nằm hiện tại được kê thêm bằng gạch và đặt chồng lên một giường khác. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ là tạm bợ và nếu mực nước lên nhanh trong đêm, một mình cô Liễu sẽ khó lòng xoay sở.

Không những có "đặc sản" gió Lào nổi tiếng khi hè về, mảnh đất Quảng Trị đau thương còn phải đối mặt với nguy cơ bão lũ hằng ngày. Người địa phương hay còn gọi là mùa mưa dầm vì mưa không dứt, có khi mưa cả tháng trời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị