Tin mới

Hình ảnh đầy rác và túi nilon trên xe khách du lịch sau khi trả khách khiến nhiều người ngán ngẩm

Thứ năm, 08/11/2018, 09:53 (GMT+7)

Hình ảnh “bãi chiến trường” đầy rác và túi nilon tràn lan khắp sàn xe khách du lịch sau khi hành khách rời đi đã khiến nhiều người hãi hùng.

Hình ảnh “bãi chiến trường” đầy rác và túi nilon tràn lan khắp sàn xe khách du lịch sau khi hành khách rời đi đã khiến nhiều người hãi hùng.

Câu chuyện về ý thức của người Việt luôn trở thành một vấn đề nóng trên các diễn đàn mạng, nhất là mới đây khi Hồng Nhung đăng tải hình ảnh đầy rác và túi nilon ở một xe khách du lịch sau khi trả khách.

Hồng Nhung kể rằng: “Anh trai em là tài xế lái xe chở khách du lịch các bác ạ. Người lớn cả mà không bằng các cháu mầm non. Thế này bảo sao không cáu cho được”.

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Đăng kèm note ngắn gọn trên là hình ảnh chiếc xe chở khách du lịch rất sang trọng, đẹp đẽ. Dù khách khứa đã xuống hết nhưng nhìn sàn xe đầy mảnh vụn thức ăn, chai nước lọc, túi nilon vứt ngổn ngang khiến nhiều người ngán ngẩm.

Hương Lan Nguyễn bình luận: “Đi xe như này không say cũng phải say”.

Trần Quang Huy nhận định: “May mà không mở được kính, chứ mở kính họ ném ra ngoài, gây tai nạn còn sợ hơn”.

Nhiều dân mạng cho rằng, hành động của nhiều người Việt rất vô ý thức. Thế nhưng nếu nói không có ý thức thì họ lại tự ái. Song nếu không khắc phục điều này thì sẽ không bao giờ phát triển được.

Bên cạnh đó, không ít dân mạng không tin xe chở toàn người lớn mà sàn nhà lại bẩn thỉu như trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news